เนื้อเพลงรัก

เลือกที่จะเหงา
ฉันเลือกที่จะเหงา เพื่อรอคอยเขาคนนั้น
ฉันเลือกที่จะฝัน จนกว่าฉันจะได้เจอรักแท้
แม้การอยู่กับความเหงาจะทรมาน
แต่ว่าฉันไม่ต้องการความรักจากใคร
ในเมื่อคนนั้นไม่ใช่ ในเมื่อใจฉันยังรออยู่เสมอ
รอคอยคนรัก คนที่ฉันอยากบอกว่ารักเขาทุกวัน
คนที่พร้อมจะยืนอยู่เคียงข้างกัน
ไม่ว่าวันนั้น ฉันจะเป็นเช่นไร
อยากจะบอกรัก เก็บคำนี้เอาไว้บอกกับคนที่ใช่
แต่ต่อให้เวลานี้จะต้องเหงาซักเท่าไหร่
ฉันมั่นใจว่าคุ้มที่จะรอคอย วันที่ได้พบเธอ
 
ไม่อยากรู้
ไม่ได้อยากรู้ว่าเธอนั้นรักใคร ก็มันไม่ใช่เรื่องอะไรของฉัน
รู้เพียงแค่ได้รักเธอทุกวัน หากเป็นแค่ฝันฉันนั้นก้พอใจ
ไม่ได้อยากรู้ว่าเธอคิดถึงใคร ก็มันไม่ใช่เรื่องอะไรของฉัน
รู้เพียงแค่คิดถึงเธอทั้งวัน หลับตาเท่านั้นก็เห็นแต่หน้าเธอ
โดย โต๋ ศักดิ์สิทธิ์
 
ระหว่างทาง
อาจจะเหมือนเป็นเกมระหว่างเราที่เดิมพันด้วยใจ
คนหนึ่งรัก คนหนึ่งรู้ แต่ยังดูแค่ไกลๆ
เป็นระยะที่เราต่างผูกพันและไม่ผูกมัดใคร
เมื่อคิดถึง แค่โทรหา แต่ไม่ทำให้มากมาย
ยังไม่รู้ก็ไม่ต้องรีบร้อนอะไร
ค่อยค่อยใช้เวลาทำความคุ้นเคย
ช่วงเวลาที่เราต่างรอคำเฉลย
โดย ปนัดดา  เรืองวุฒิ
 
แก่ลงทุกวัน
ห่างบนเส้นทางที่วาดอดีต
ฉันอยากบอกรัก ถึงครอบครัวที่มี
แม้บางทีเรานั้นจะแสนห่าง
ถึงเพื่อนๆและคนรอบข้าง
ที่อยู่กันมาจนทุกวันนี้
หากมีสิ่งเดียว ที่ทำให้โลกหมุนต่อไป
ระวังเพราะมันอาจทำร้ายเราตอนสุดท้าย
แต่พอผ่านไป ไม่เคยมีใครที่จะรู้
ทำไมเวลา ไม่เคยรู้ทางจะกลับมา
มันมีบางสิ่งที่ดูหายไปในวันนี้
โลกที่เราอยู่ มันดูแคบลง ในวันนี้…
ยังมีบางสิ่ง ที่อาจน้อยไปในวันนี้…
ขาดคนที่รักจริง…
ขาดคนที่ใช้หัวใจ…
ขาดคนที่มีน้ำใจ…
ขาดคนที่พูดจริง…
ขาดคนที่เข้าใจ…
ขาดเธอเหมือนทุกสิ่ง…
ไม่มีความหมายใดๆ…
ไม่มีความหมายต่อไป…
โดย มหาสมุทร  บุญยรักษ์
 
รักไม่ต้องการเวลา
ฉันคิดว่ารักมันคือความผูกพัน
คิดว่ารักแท้ต้องเดินผ่านวันและเวลา
ยิ่งเนิ่นนานนานไปเท่าไร ความรักยิ่งมีค่า
ที่ฉันรู้ที่เคยฝัน รักที่ฉันเคยเข้าใจ
ไม่คิดไม่ฝันเมื่อเธอผ่านเข้ามา
เหมือนว่าสายตาฉันเองมองไม่เห็นใครๆ
หยุดที่เธอแค่เพียงสบตา และวินาทีนั้น
โลกทั้งโลกหยุดเคลื่อนไหว ท้องฟ้ากลับสดใส
ลมหายใจ เหมือนหยุดไปในห้วงนาทีนี้
เช่นหัวใจ ลอยหลุดไปทันทีที่สบตา
เธอหยุดยั้งวันเวลา แค่เราได้พบกันในวันนี้
แค่พบเจอกับเธอ
ฉันเพิ่งเข้าใจว่ารักเป็นอย่างนี้
ฉันเพิ่งเข้าใจเมื่อได้มาเจอด้วยตัวเอง
เสี้ยวนาทีก็มีความหมาย เปลี่ยนโลกได้ทั้งใบ
ฉันเพิ่งรู้ในวันนี้ รักไม่ต้องการเวลา
โดย Klear
 
 
องศสที่ต่างกัน
บางเวลาไม่เคยจะคิด ว่าชีวิตนี้จะพบกับเธอ
เป็นสิ่งดีๆ ที่ได้มาเจอกับความหมาย
คนๆ นึง ได้พาชีวิตให้ข้ามเวลาที่หามานาน
และนั่นคือเธอ คือความต้องการของหัวใจ
ต่างกันเพียงองศาที่เราอยู่ อาจจะดูว่าเราห่างกัน
แต่ว่าคนบนฟ้าก็พาให้เรามาเจอกัน
และทำให้ฉัน…ได้พบกับวันสวยงาม
อยากขอบคุณ…ที่โลกสร้างเธอขึ้นมา
ให้ฉันได้พบเวลา…ที่สดใส
หากความจริง…ถึงเธอจะอยู่แสนไกล
ก็ยังจะคอยส่งใจ…ไปหาเธอ ไปหาเธอ

โดย The Must
 
 
"""จะมีรัก..หรือไม่มีรักอยู่…. แต่ก็ชอบฟังเพลงรักกันอยู่นั่นล่ะคือมนุษย์""""
เพลงรัก..จะเพราะหรือไม่…ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของหัวใจคุณ..เพลงที่หวาน..อาจทำให้ใครบางคนน้ำตาหล่นก็เป็นได้
เพลงรักที่เคยชอบ…อาจเป็นเพลงที่เราเกลียดไม่อยากฟังอีกเลยในชีวิตก็เป็นได้
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

7 ตอบกลับที่ เนื้อเพลงรัก

  1. ATISA พูดว่า:

    แล้วเราจะฟังเพลงรัก เพราะกว่าที่เคยฟัง…(ใช่มะ)

  2. punchi พูดว่า:

    ความรัก อาจ….. แค่….. รักใคร คนนึง จาก ….ทั้งหมดของหัวใจที่เรามี

  3. EDDY MEKING พูดว่า:

    รักง่ายลืมยากรักยากลืมง่ายรักจริงใกล้ตารักเป็นใกล้ใจ

  4. Own_ พูดว่า:

    รักเป็นใกล้ใจ…และรักจริงใกล้ตาเป็นไงอ่ะ… เรายังไม่ซึ้งถึงคำว่า"รัก"หรอเนี่ย

  5. EDDY MEKING พูดว่า:

    รักจริงหวังแต่ง มักใจแคบ เห็นด้วยตาแขกที่มาร่วมงานรักเป็นวันแต่ง มักใจกว้าง เห็นด้วยทั้งวงการและยอมรับ

  6. Especially for you พูดว่า:

    ฤดูแห่งความรักกกกกกกกก

ใส่ความเห็น

