เมื่อความกลัวมาเยือน (สุดท่าย)

ส่วนใหญ่เราก็ไม่รู้ว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือเปล่าที่เกิดขึ้นกับเราเพราะถ้าพิสูจน์ไม่ได้เราก็ไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ ก็เหมือนกับเมื่อก่อนมีเพื่อนผู้หญิงมาอยู่กับเราสองคนรวมแล้วพักห้องนี้ก็สามคน เมื่อก่อนมีเรากับน้องสาวพี่เขยสองคน น้องสาวพี่เขยเห็นโน่นเห็นนี่บ่อยมากเราก็บอกว่าไม่เคยเห็นคิดมากหรือเปล่า นอนเยอะเกินไปมั่ง พอเพื่อนเรามาอยู่ด้วยอีกคนเพื่อนคนนี้เป็นคนขึ้กลัวผีมาก เราบอกเพื่อนว่า ถ้าดึกๆเรานอนหลับอยากปลุกถ้ามันเป็นเรื่องไร้สาระ  เพื่อนเราไม่กล้าปลุกแต่ทุกวันเพื่อนจะเอาพระมาไว้ใกล้ๆตัว แต่แปลกนะสองคนกลัวผีแต่สวดมนต์กันไม่ได้สักบท แล้วสองคนนี้ดันเห็นอะไรคล้ายๆ กันเล่าเหมือนๆกันอีก แถมเรื่องตึกเรามีเจ้าที่เฮี้ยนมากแผ่ออกมาอีก แล้วน้องพี่เขยก็ย้ายไปอยู่กับแฟนเค้า เหลือเรากับเพื่อนสองคน(แต่ตอนนี้เพื่อนเราแต่งงานไปอยู่กับสามีเค้าแล้ว) เพื่อนเราเล่าว่าเค้าเป็นคนที่เห็นผีหรือดวงจิตบ่อยมากเคยกรี๊ดแล้วช๊อคกลางศาลามาแล้ว เราก็พึ่งรู้ก็เลยบอกเพื่อนว่าไม่ต้องกลัวห้องเรามีพระหลายองค์แล้วเราก็ไหว้พระประจำ และแผ่เมตตาด้วย  แล้ววันหนึ่งเพื่อนก็บอกว่านอนกลางวันเพราะเข้ากะตอนกลางคืน นอนอยู่ดีๆ มีผู้ชายตัวโตมากก้มมามองหน้าเค้า  แล้วก็เดินออกไป เพื่อนเราบอกว่า เค้าเป็นเจ้าที่ของที่นี่และดูแล้วเค้ามาดีคงมาดูแลเท่านั้นหลังจากวันนั้นเพื่อนเราก็ไม่ได้กลัวเรื่องแบบนี้เวลาที่นอนอยู่ตึกนี้

                เราก็ไม่สามารถบอกอะไรใครได้เพราะเราเองก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งเหมือนกัน… แต่ว่าวันนี้เราจะนอนหลับหรือเปล่าเนี๊ยไม่รู้ว่าจะมีงูอีกหรือเปล่า  แต่ก่อนจะนอนเราจะแผ่เมตตาให้เค้าแล้วกัน พรุ่งนี้จะเอาแรงที่ไหนไปทำงานนะ  และพรุ่งนี้ต้องเดินทางตอนกลางคืนไปต่างจังหวัดร่วมงานเผาศพพ่อบุญธรรมอีกด้วย  ตอนนี้ก็เริ่มเพลียแล้วเหมือนกัน อีกสักพักจะได้ไปนอนจะได้หลับสนิท

                สัพเพสัพตา …………………

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

