เมื่อความกลัวมาเยือน2

อ้อลืมเล่าอีกว่าปกติเราจะเป็นคนไม่ชอบฝันอะไร ถ้าคิดจะหลับหัวสมองจะว่างมากๆจะไม่เก็บเอาอะไรมาฝัน หรือฝันเห็นคนโน้นคนนี้  ถ้าฝันเรื่องนั้นส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงๆ แต่มันอาจเร็วหรือช้าบอกไม่ได้เพราะถ้าคุ้นๆ กับเหตุการณ์อะไรบางอย่างเหมือนเราดูหนังรอบสองแล้วเดาออกว่าต่อไปจะเป็นอะไร  แล้วมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับอะไรแปลกสำหรับเรา คือเท่าที่เรารู้ตัวนะ มีพี่ที่เรารู้จักและสนิทมากเมื่อก่อนพี่เค้าอยู่ตึกเดียวกับเราแต่ย้ายไปอีกตึกหนึ่งเป็นพี่ชายที่ปรึกษาได้ทุกเรื่องสำหรับน้องๆ  พี่เค้าเสียชีวิตกะทันหันเรารู้ข่าวตอนเย็นวันนั้น วันก่อนเราโทรไปถามทางพี่เค้าพี่บอกว่ามาโรงพยาบาลยังคุยแซวเล่นกันอย่างสนุกสนานตามนิสัยไม่คิดว่าพี่จะอาการหนักพี่เค้าเสียชีวิตเพราะหัวใจล้มเหลว พี่เค้าอายุสามสิบกว่าๆ หนักประมาณเกือบร้อยโลได้คืนนั้นหลังจากเรารู้ข่าวกัน ก็แยกกันไปนอนห้องใครห้องมันประมาณเที่ยงคืนเสียงโทรศัพท์ภายในห้องเราดังขึ้นเรากำลังจะนอนเห็นเวลาอย่างชัดเจนใจนึกว่าเพื่อนหญิงเรากลัวผีโทรมาหา เรารีบไปรับสายผลคือไม่มีเสียงใครพูดอะไรเลย มีแต่เสียงลมเราถามชื่อก็ไม่ตอบเช้ามาถามเพื่อนหญิงว่าโทรมาหรือเปล่า เพื่อนบอกว่าไม่ได้โทรไปแล้วเมื่อคืนโทรศัพท์ห้องเพื่อนก็ดังเหมือนกันแต่เพื่อนกลัวไม่ลุกไปรับ เราสองคนก็งงกับเรื่องนี้เหมือนกันเพราะใครนะโทรมาแกล้งเราสองคนแต่ไม่มีใครรู้จักพี่เค้า และรู้จักห้องเรา และห้องเพื่อนหญิงเราไม่น่ามีใครมาแกล้งก็สรุปกันว่าพี่เค้าคงมาบอกให้เรารู้กันมั่งว่าได้จากโลกนี้ไปแล้ว

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

