ไปดูหมอมาจ้า

     วันนี้เพื่อนชวนไปดูหมอ  เพื่อนดูก่อน หมอทักโน่นนี่ ที่แรกเราก็ว่าตรงและแม่นนะ ไม่ว่าเพื่อนจะถามเรื่องงาน เรื่องแฟนตรงหมด  แต่พอเพื่อนดูเสร็จเราก็ขอดูบ้าง มันแปลกๆ ตั้งแต่ทักเรื่องตอนเด็กแล้ว แต่มันขำก็ตอนที่หมอถามว่า ตอนนี้แฟนอยู่ที่ไหน (ก็เราไม่มีแฟนจะรู้หรือเปล่า ถ้ารู้คงเดินไปหาเค้าแล้ว) หมอยังบอกอีกนะว่า เส้นลายมือมันบอก งั้นต้องเคยอกหักมาแน่ๆ (อันนี้ก็ตลกอีก เราไม่เคยรักใครเลยแล้วจะอกหักได้ไง) หมอเลยทักเรื่องนิสัยเราบ้าง แล้วนั่งดูหมอไม่ถึงครึ่งชัวโมงก็เป็นอันเสร็จ แล้วมีคำหนึ่งที่หมอพูดกับเราสามครั้งได้ นั่นคือ เป็นคนปากหมา (555) อันที่จริงเราแทบไม่ได้พูดอะไรกับหมอเลย แล้วไม่ใช่ไม่เชื่อนะ แต่ที่ทายเรามามันถูกเฉพาะเรื่องทั่วไป ซึ่งใครก็พอเดากันได้จากนิสัยความน่าจะเป็น อย่างเช่น บอกว่าเราแต่งงาน 29-31 จะดี (แม้ไม่ดีได้ไง ก็อายุเยอะแล้ว การงานก็มั่นคงสุดๆ เงินเดือนก็มากขึ้นด้วยแต่งตอนนี้ก็ดีอยู่แล้ว) แถมยังเราถามเรื่องงานที่ทำว่าเงินเดือนจะขึ้นอีกหรือเปล่า แต่หมอบอกว่าไม่ ซึ่งความจริงเงินเดือนเราขึ้นทุกปีอยู่แล้ว แถมปีหน้าความสามารถที่เราสร้างมันขึ้นมาจากการเรียนเพิ่มก็จะทำให้เงินเดือนเราสูงขึ้นด้วย (หมอคงด้วยจากหน้าตาเรา อาจคิดว่าเรายังเด็กเพราะการแต่งตัวเราด้วยมั่งดูเหมือนสาวโรงงานธรรมดามาก แต่หมอก็นะว่าเราย่าง 26 แต่คงไม่รู้ว่าเราเรียนจบอะไรมาและมีความสามารถอะไรบ้าง555)
     เราเป็นคนที่ดูดวงก็บ่อยนะ จะชอบดูหลายอย่าง แล้วก็จำๆ จึงพอดูลายมือได้ (แต่ไม่ชอบดูตัวเอง แค่รู้ว่านี่เส้นอะไรเพราะจะทำให้เราจำตำราสับสน) เราเชื่อเรื่องวิญาณ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ (ถึงแม้หน้าตาเรา กับบุคคลิกเราไม่น่าจะชอบเรื่องพวกนี่ เวลาไปดูหมอชอบคิดว่าเรามาลองของหรือเปล่า) เพราะไม่งั้นเราคงไม่ชอบดูพระหรือสะสมพระเครื่อง หรือของมงคล และเรายังมีอะไรแปลกๆ เกิดขึ้นกับเราบ่อยๆด้วย  ดังนั้นเราไม่ต้องการลบหลู่สิ่งอันใดเลย เพียงแต่เราจะจำกับเชื่อสิ่งที่มันน่าจะเป็นไปได้ หรือระวังได้ หรือจำแต่สิ่งที่ดีๆ และรักษามันไว้กับเรานานๆ
     สุดท้าย สำหรับคนที่อยากจะดูดวง ถ้ากล้วหรือเป็นคนคิดมากอยู่แล้ว เราแนะนำอย่าไปดูเลยจะทำให้คิดมากยิ่งกว่าเดิม ถ้าทำใจได้เราอาจจะมีคนที่ให้คำปรึกษาเป็นที่พึ่งทางใจได้ แต่ถ้าต้องการความแม่นจริงๆ พยายามอย่าบอกหรือพูดอะไรเกี่ยวกับตัวเองให้หมอดูมากเพราะเค้าจะเดาหรือทายจากนิสัยเราได้ (ถ้าคนนี้เป็นนักต้มตุ๋นซึ่งเป็นวิธีเดียวกับเราใช้หลอกเพื่อนๆ ที่ชอบแบมือให้เราดูให้แล้วก็บอกว่าเราดูแม่น555)
     หรือถ้าใครอยากจะลองดูหมอ เราแนะนำว่าให้ไปดูเป็นไพ่ยิปซี่ดีกว่า เพราะเราคิดคำถามไว้ในใจ แต่เปิดไพ่ออกมา รูปภาพมันจะบอกถึงคำตอบที่เราต้องการรู้ อันนี้โอกาสถูกมีสูง
     สิ่งที่เรามาเล่าให้ฟังวันนี้  ไม่ต้องการลบหลู่ใครหรือสิ่งใดเลย เพียงแต่อยากให้ทุกคนรู้ว่า เชื่อในสิ่งที่เราเห็นหรือสัมผัสได้จริงๆ ดีกว่า อนาคตจะดีหรือไม่มันขึ้นอยู่กับเราปัจจุบัน
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

