เป็นกำลังใจที่ดี สำหรับเพื่อน

 
ได้ฟังเพลงนี้ รู้สึกชอบเห็นMV แล้วยิ่งทำให้ชอบมากขึ้นไปอีกเวลาเรารู้สึกไม่ดี  อย่างน้อยที่สุดได้ฟังเพลงนี้แล้วทำให้เราได้คิดว่าเราลำบากเท่านี้เอง  ยังมีคนที่เป็นเหมือนเราอีกเยอะ บางคนเป็นหรือเจอปัญหามากกว่าเราเสียอีก  ทั้งๆ ที่ภาษาอังกฤษก็ไม่ได้เรื่องเท่าไหร่แต่ดันชอบฟังเพลงฝรั่งกับเค้าอีกนะเรา อิอิ
 
วันนี้รู้สึกว่าอยากให้กำลังใจเพื่อนๆ ด้วยเพลงนี้
เพลง  Bad Day ของ Daniel  Powter
 
 
 
 
 
 

  
                             
 
 
โชคดีไปไหน ทั้ง ๆ ที่ตอนนี้ต้องการมันมากที่สุด
ไปทำพลาดอะไรตรงไหน ทำให้อะไรดีๆ มันหายไปหมด
มีคนมาบอกว่า ท้องฟ้าอันสดใสของเธอได้เปลี่ยนเป็นท้องฟ้าครึ้ม
เขาบอกว่า ไฟในใจเธอก็มอดแล้ว
แต่ฉันไม่อยากฟังเธอบ่นอะไรเลย
เธอรออะไรสักอย่างอยู่นาน แต่แล้วก็ยังผิดหวัง
เธอถือกาแฟ ยิ้มแบบไม่เต็มใจ
เธอบอกฉันว่า ชีวิตไม่ราบรื่นในช่วงเวลาที่ผ่านมา
และตอนนี้รู้สึกทนไม่ไหวตลอดเวลา
แต่ฉันไม่อยากฟังเธอบ่นอะไรเลย
เพราะเธอกำลังมีวันที่เลวร้าย (เท่านั้น)
เธอกำลังพบกับช่วงเวลาที่ไม่ดี
เธอร้องเพลงเศร้า ๆ เพื่อพยายามเปลี่ยนอารมณ์ของเธอ
เธอบอกว่าไม่รู้สาเหตุ
เธอบอกให้ฉันอย่าโกหกเธอ
เธอพยายามยิ้มและทนมันต่อไป
เธอกำลังมีวันที่เลวร้าย
มันเป็นความจริง
เธอกำลังดีขึ้น และเธอก็ไม่สนใจ
เธอน่าจะพักผ่อนสักหน่อย
ที่สำคัญคือ มีแต่คนหัวเราะเยาะเธอในช่วงนี้
และฉันไม่อยากฟังเธอบ่น
บางครั้ง ระบบมันแฮงก์
และทุกอย่างก็พัง
เธอกลัวว่า จะกลับสภาพเดิมไม่ได้
That you could be well oh that strong
หรือไม่แข็งแรงพอที่จะทนได้
ฉันพูดไม่ผิดนะ
ความรักอยู่ไหน เมื่อเธอต้องการมันมากที่สุด
เธอกับฉัน
ไปทำพลาดอะไรตรงไหน ทำให้อะไรดีๆ มันหายไปหมด

ข้อความนี้ถูกเขียนใน Music คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

1 ตอบกลับที่ เป็นกำลังใจที่ดี สำหรับเพื่อน

  1. Own_ พูดว่า:

    เนื้อเพลงไม่ได้แปลเองนะค่ะ  ความสามารถไม่ถึงหรอกนะ  ใครที่พอมีความรู้ก็ช่วยแปลให้ด้วยแล้วกัน  ชอบเพลงนี้มากเลยคิดว่าเนื้อหาเพลงคงเพราะด้วยเหมือนกัน

ใส่ความเห็น

