“โปรดบันทึกความคิดถึงนี้ไว้… ข้อความเป็นเหตุ”

โปรดบันทึกความคิดถึงนี้ไว้ สำหรับเปิดอ่านเวลาคิดถึงกันนะจ๊ะ ข้อความเป็นเหตุ

 

วันนี้กะว่าจะส่งข้อความซึ้งๆ ให้เพื่อนๆ ด้วยเหตุที่ว่าเวลาไม่ค่อยจะมี นานๆ จะโทรคุยกับเพื่อน ถ้าคุยกันทีก็จะนานมากๆ แต่วันนี้ทำงานเหนื่อย และเพื่อนๆ ก็คงทำงานกันเหนื่อยเหมือนกัน ก็จัดการส่งข้อความนั่นถึงเพื่อนๆ

หลังจากส่งข้อความ  เพื่อนบางคนก็ส่งข้อความแนวคิดถึงกลับคืนมาให้  แต่ระหว่างอาบน้ำอยู่โทรศัพท์ก็ดังขึ้น  ติ๊ก คือชื่อปลายสายที่โทรเข้ามา  และก็เป็นชื่อเพื่อนอีกคนที่เราส่งข้อความนั่นไปหา คำที่ได้ยินจากปลายสายคือ  เธอชื่ออะไร  อยู่ไหน เป็นใคร…. และอะไรต่อมิอะไร  เราก็บอกว่า ใช่ติ๊กหรือเปล่า  ปลายสายก็บอกว่าใช่  (ในใจคือ เพื่อนมันคงแกล้งมาอำแน่ๆ) แต่น้ำเสียงกับคำที่ใช่ ไม่ใช่อำกันแล้วดูจริงจังมาก(เอ๊ะหรือว่าแฟนของใครหรือเปล่านะ แต่เราก็ไม่ได้คุยกับใครนอกจากเพื่อนซึ่งเพื่อนเราทุกคนเราก็รู้จักแฟนเค้าทั้งหมด  แล้วใครกันนะ)  คุยกันไม่รู้เรื่องเราก็วางสายแล้วอาบน้ำต่อ (อุตส่าห์วิ่งออกมารับ)

แต่อาบน้ำเสร็จความสงสัยก็ยังคงมี  ก็โทรไปหาเค้าอีกด้วยความสงสัย  แต่ครั้งนี้คำถามเป็นเราถามบ้าง  ชื่ออะไร อยู่ที่ไหน  แล้วที่สำคัญใช้เบอร์โทรนี้นานหรือยัง คำตอบที่ได้รับคือ ชื่อติ๊ก มีสามีและลูกแล้ว ใช้เบอร์นี้นานแล้ว ประมาณ3-4 ปี นึกออกแล้วสงสัยเบอร์นี้เป็นเพื่อนเราชื่อติ๊กเป็นชื่อเดียวกับเค้า แต่เบอร์นี้เราเมมไว้ตั้งแต่10 ปีที่แล้วมั่ง ดังนั้นอาจเป็นไปได้ว่าเบอร์ถูกเปลี่ยนเจ้าของ  แล้วเราก็อธิบายเค้าแบบนี้ รู้สึกผู้หญิงคนนั้นก็นิ่งไป  แล้วเสียงกรี๊ดก็ดังขึ้นแล้วปลายสายก็ถูกตัดไป   งงเลยค่ะ

                แต่ตอนนี้ไม่ได้งงแล้วว่าปลายสายเป็นใคร  แต่รู้สึกเป็นห่วงเสียงกรี๊ดเมื่อครู่ เกิดอะไรขึ้นกับเค้า เราทำให้ครอบครัวเค้าทะเลาะกันหรือเปล่า  แต่ในหัวก็คิดอีกอย่างว่า ดีแล้วอยากขี้หึงไม่เข้าท่า ไม่ถามให้รู้เรื่องแล้วค่อยทะเลาะกัน  แต่ถ้าเกิดร้องออกมาเพราะโดนทำร้ายล่ะ  ฉันรู้สึกแย่จังที่ข้อความดีๆ ที่ส่งไปให้  แต่ปลายสายดันเข้าใจเจตนาผิด หรือผิดคน มันกับไปทำร้ายอีกคนโดยที่ฉันไม่ตั้งใจ…

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

1 ตอบกลับที่ “โปรดบันทึกความคิดถึงนี้ไว้… ข้อความเป็นเหตุ”

  1. Own_ พูดว่า:

    มีใครจะซวยหรือโชคร้ายแบบฉันบ้างเนี่ย  เซ้งเลยว่าแล้ว หมอดูเคยทักว่าทำบุญกับใครไม่ขึ้น เศร้าเลย

ใส่ความเห็น

