ความรัก กับน้ำเปล่า

 

ความรักก็เหมือนน้ำเปล่า …ทำให้เรามีชีวิตอยู่ได้

ความรักก็เหมือนน้ำเปล่า … บางครั้งเราก็ต้องการมากแต่บางครั้งมันก็น่าเบื่อ

ความรักก็เหมือนน้ำเปล่า … มันทำให้เรารู้สึกสดชื่นและมีกำลังใจจะทำอะไรต่อ

ความรักก็เหมือนน้ำเปล่า … มันอาจจะดูเหมือนไม่มีอะไร

… แต่มันกลับมีอิทธิพลต่อชีวิตเรามาก

ความรักก็เหมือนน้ำเปล่า … น้อยไปก็กระหาย มากไปก็เอียน

ความรักก็เหมือนน้ำเปล่า … ยิ่งห่างเหินมันนานเท่าไร ยิ่งกระหายมันมากเท่านั้น

ใครจะ "ขัดขวาง" ความรัก คงจะไม่สำเร็จอย่างที่คิด

ใครจะ "ตัดใจ" จากความรัก คงจะทำไม่ได้เช่นกัน

หรือใครที่คิดจะ "ลืม" ความรักล่ะก็ ไม่มีทาง

เหมือนกับน้ำเปล่า

คุณลืมน้ำเปล่าได้หรือ

อย่าเข้าใจว่า ความรักคือน้ำหวาน หรือน้ำอัดลมซ่าๆ

มันจะเป็นเพียงแค่น้ำเปล่าเท่านั้น ถ้ามันเป็นรักแท้ …..

แม้น้ำเปล่า จะซาบซ่า ไม่เทียบเท่าน้ำหวาน หรือน้ำอัดลม

แม้น้ำเปล่าจะไร้น้ำตาลซึ่งเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดพลัง

แต่น้ำเปล่า มันแทบไม่มีผลข้างเคียงเลย

มันรักษาคุณค่าเอาไว้ได้ดีกว่าน้ำใด ๆ

น้ำเปล่า เจอกับเกลือ มันก็ละลายเกลือ

เหมือนกับรักแท้ …

คนที่รักคุณจริงๆ เมื่อคุณเจอกับความทุกข์

เขาก็จะพยายามรับความทุกข์จากคุณไว้ให้มากที่สุด

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

2 ตอบกลับที่ ความรัก กับน้ำเปล่า

  1. sarun พูดว่า:

    ก็ร่างกายเรามีน้ำอยู่ตั้ง 3/4 หรือ 75% แล้วเราจะขาดน้ำเปล่าได้อย่างไร(หมายถึงเราจะขาดความรักได้อย่างไร) ดูหนังเรื่อง cast away แล้วจะรู้ ไหนๆก็ไหนๆ ยังไม่ได้ขอบคุณที่แวะเข้าไป ก็ขออวยพรกลับก็แล้วกันนะครับ ว่าสงกรานต์นี้ เดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ มีความสุขนะครับ สุขภาพแข็งแรงทั้งครอบครัวและได้พบคุณย่าสมใจนะ

  2. Own_ พูดว่า:

    อืมจริงด้วย  คนเรามีน้ำในร่างกายมากที่สุดอยู่แล้ว  อืมลืมคิดไปเลยถ้าเรายังมีน้ำในร่างกายอยู่ข้างใน มันไม่ได้โชว์ให้เรารู้ด้วยซิ เราเลยไม่รู้สึกว่ามีมันอยู่
     
    ก็คงเหมือนความรัก  งั้นเดี๋ยวจะลองมองรอบข้างบ้างแล้วล่ะ จะเดินให้ช้าลง เพื่อมีชายหนุ่มที่แอบชอบเรามานานแสนนานอยู่ อิอิ
     
    แต่อย่างน้อยที่สุดในชีวิตนี้ก็มีผู้ชายสองคนที่รักเรา และรอเราเสมอนั้นคือ  พ่อ กับหลานชาย ฮาๆๆๆ

ใส่ความเห็น

