ก็ผ่านแล้วเบญจเพศ..แก่แล้วเรา

              

               วันนี้ก็ครบยี่สิบหกปีแล้วนะนิดเอ๋ย.. เค้าบอกว่าพอเราเบญจเพสเราจะเจอเคราะห์ร้ายๆ เข้ามาแต่ตั้งแต่ย่างยี่สิบห้าจนครบรอบวันนี้ก็ยี่หกปีเต็มโชคดีที่ไม่เจอเรื่องร้ายแรงอะไรหรือว่าเจอแล้วแต่ไม่รู้สึกฮาๆๆ  แก่ขึ้นอีกปีแล้วดิ.. โอ๊ยไม่ใช่ดิเค้าเรียกว่าโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นอีกปีต่างหากดูน่านับถือขึ้นอีกเยอะเลยฮาๆๆๆ

อาทิตย์ที่แล้วมีน้องชายคนหนึ่งทวงของขวัญวันเกิดจากพวกพี่ๆรวมถึงเราด้วย เลยบอกเค้าว่าถ้าเราให้อีกอาทิตย์ก็ต้องให้ของขวัญเราด้วยเพราะก็ตรงวันเกิดเรา(ที่บอกไปเพราะไม่ค่อยอยากให้ความสำคัญกับวันเกิดเท่าไหร่) แต่พอบอกน้องดันบอกทุกคนในกลุ่มว่าวันเกิดเราวันไหน ทีนี่พวกพี่ๆ เพื่อนๆต่างบอกว่าเจอกันครึ่งทางน้องเค้าเกิดวันที่12เรา20 เลยนัดมาฉลองพร้อมๆกันเลยวันที่17  หึหึบอกให้เราต้องไปปาร์ตี้ด้วยให้ได้ และแล้วเราก็ซิ่งนอนเล่นที่ห้องไม่ยอมไป ก็บอกแล้วไงว่าไม่ไป มันไม่จำเป็น (เพราะไม่เคยจัดงานวันเกิด..จะประจานตัวเองทำไมว่าปีนี้อายุมากเท่าไหร่แล้ว อีกอย่างคนที่ควรอวยพรให้คือ แม่ และพ่อเราต่างหากที่ทำให้เราเกิดมาได้)

วันนี้ตื่นนอนไปทำงานปกติ แล้วก็ยุ่งปกติด้วยอ้อมากกว่าปกตินิดนึ่งตรงที่พี่ที่เราทำงานด้วยดันลาทั้งอาทิตย์นี้เลย งานก็มาตกที่เราต้องทำแทน.. แต่ถึงยุ่งยังไงก็ไม่ลืมโทรไปหาที่บ้านโทรหลายรอบไม่เห็นมีใครรับเลย..พอพักเที่ยงโทรอีกรอบเป็นเบอร์พี่สาว แต่พ่อรับคุยกับพ่อหน่อยนึ่งเพราะทำงานอยู่ก็คุยกับพี่สาวคุยโน่นนี่กันก็ได้คุยกับแม่ต่อ.. แม่กำลังทำกล้วยอบเนยอยู่คุยกันไปมาก็โดนว่าเรื่องไม่ที่เราไม่ยอมไปตรวจสุขภาพและตรวจเลือดสักทีไม่ว่าจะป่วยเป็นอะไรแม่ก็บอกว่าเพราะเลือดเรานั่นล่ะ แม้แต่เกิดมาผมหยิกผิดจากพี่สาวก็โดนแม่ว่าเพราะเลือดนั่นล่ะ..แม่นี่เป็นหมอหรือยังไงนะแค่เลือดลอยและจาง ตัวเหลือง หน้าซีดแค่นี้เองฮาๆๆๆ มันไม่ถึงกับเป็นอะไรมากนี่ถ้าเป็นมากก็พอจะรู้ตัวเองอยู่ (แต่ไม่บอกแม่หรอกเดี๋ยวเป็นห่วงแล้วชอบฝันโน่นนี่แล้วไม่สบายใจเปล่าๆ) คุยกันไปมาก็บอกแม่ว่าวันนี้วันเกิดหนู (แต่คิดว่าทุกคนในครอบครัวรู้แล้วล่ะรอให้แค่เราโทรไปหาเพราะเราทำแบบนี้ทุกปี เห็นทุกคนรับสายแล้วหัวเราะเหมือนกำลังอมยิ้มเวลาคุยกับเราเลย) แม่มาแปลกแฮะปีนี้ แม่บอก หนูอยากได้อะไร อยากได้ลูกโป่งเหรอ  เราแทบหัวเราะไม่หยุดแม่ทำเหมือนกับเราเป็นเด็กๆ  แล้วแม่ก็บอกว่าตอนหนูเด็กๆ หนูชอบเล่นลูกโป่งไปไหนแม่ต้องซื้อลูกโป่งให้ (ดีใจจังที่แม่จำได้ว่าเราเป็นไง ทั้งๆที่บางเรื่องพออายุเยอะขึ้นมีอะไรให้คิดก็ทำให้ลืมเรื่องบางอย่างของตัวเองไปบ้างฮาๆๆ ไม่เคยจำเรื่องโก๊ะๆของตัวเองเลยฮาๆๆๆ) แล้วแม่ก็หัวเราะ(พึ่งนึกได้หรือไงว่าลูกโตเป็นสาวแล้วฮาๆๆ) ถ้าหนูไม่อยากได้ลูกโป่งแล้วอยากได้อะไร  หุหุแม่เปิดโอกาสเองนะ.. หนูไม่อยากได้อะไรมากหรอกขอแค่รถยนต์สักคันแค่นี้ล่ะฮาๆๆๆ แม่หัวเราะแฮะ (ทำเป็นหัวเราะกลบเกลือน) จริงๆเราก็แค่ล้อเล่นกับแม่ แล้วแม่ก็บอกว่าอืมมาบ้านแล้วแม่จะซื้อให้นะแต่เป็นBMZ แล้วกันฮาๆๆ คุยกันสักพักก็จะได้เวลาทำงานแล้ว ต้องบอกลาแม่แล้ววันเสาร์ค่อยเจอกัน..ก็วันเสาร์นี้เราว่าจะกลับบ้านนี่ทุกคนรอกันพร้อมเพียงเชียวเสาร์นี้มีอะไรสนุกทำตั้งเยอะ..เอาแรงทุ่มเทกับงานแล้วเอาเวลาพักผ่อนไปเฮฮาที่บ้านดีกว่า..

ว่าแล้วจะลองไปหอมแก้มพ่อกับแม่ดีกว่าเพราะกอดก็ทำประจำคงไม่ค่อยเขินแล้วมั่ง.. ตอนเด็กๆเราอยากให้พ่อแม่หอมแก้ม..พอโตมาก็อายแล้วพ่อแม่ก็ไม่กล้ามาหอมแก้มเราแล้วมั่ง.. คิดว่าพอพ่อแม่เริ่มแก่คงอยากให้ลูกมากอดและหอมแก้มบางมั่ง(ก็เค้าบอกว่าพอเราอายุเยอะๆแล้ว จะกลับเป็นเด็กเหมือนอายุมันย้อนกลับไง.. คิดเอาเองหรือเปล่าไม่รู้ แต่ที่รู้ๆว่าครั้งแรกที่เรากอดพ่อกับแม่ทั้งสองคนแปลกใจแล้วดูจะเขินๆ แต่พอต่อมาก็ปกติถ้าไม่กอดนี่ดิผิดปกติเลย..แล้วกับญาติผู้ใหญ่นอกจากไหว้แล้วก็คือการกอดนี่ล่ะที่ทำให้เค้ารู้ว่าเรารักเค้า..เพราะบ้านเราไม่ค่อยพูดคำว่ารักกันหรอกฮาๆๆ)

 

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

4 ตอบกลับที่ ก็ผ่านแล้วเบญจเพศ..แก่แล้วเรา

  1. New Soul พูดว่า:

    ว้ายยยยยยยยยยย วันเกิดนิดจังขอพรที่แสนดี ให้คนที่รักคนนี้ ให้คนที่รักคนดี ได้มีแต่ค.สุขใจ ให้สุขภาพแข็งแรงทุกปีไม่มีโรคภัย ขอบคุณทุกสิ่งรอบกายที่ทำให้เราได้พบกาน^^ขอมอวความรักจากฉัน เปนของขวัญในวันเกิดนิด

  2. พลอยชนา พูดว่า:

    สุขสันต์วันเกิดจ้านิด
     
    พ้น เบญจเพศไม่เท่าไหร่ อย่าบอกเชียวว่าแก่
     
    30อย่างข้าพเจ้ามีเคือง 55

  3. Surasak พูดว่า:

    happy birth day ย้อนหลังด้วย ขอให้มีความสุขมากๆครับเบญจเพศที่ผ่านมาไม่เกิดอะไรร้ายๆก็ดีแล้วครับส่วนนุ่มก็รอลุ้นต่อไปว่าจะมีไรเกิดขึ้นป่าว เพราะยังไม่ 26 ขวบบริบูรณ์ครับผม

  4. sarun พูดว่า:

    ก็ happy birthday ด้วยอีกคนนะ แน่ดันมาปิดบัง เบญจเพศ 2 รอบแล้วก็ไม่บอก55 ล้อเล่น ก็ขอให้มีความสุขสุขภาพแข็งแรง จิตใจปลอดโปร่ง งานราบรื่น และมีความสุขมากๆแล้วกัน

ใส่ความเห็น

