เสียดายและเสียใจอีกครั้งแล้วเรา

ตายตายแล้วเรา…อีกแล้วนะพลาดโอกาสอีกแล้วทั้งๆที่โอกาสมาถึงเราแท้ๆ  แต่ถ้วยความไม่กล้านี่ล่ะนะต้องมานั่งเสียใจที่หลัง  แล้วก็โทษตัวเองแบบนี้ว่าตอนนั้นไม่พูด ไม่บอกในสิ่งที่คิด  แล้วผ่านมาแล้วจะย้อนกลับไปได้หรือเปล่า..พลาดแล้วก็พลาดอีกไม่จำอดีตที่เคยเป็นเลย..แล้วอนาคตเรื่องงานจะรุ่งกับเค้าหรือเปล่าเนี่ย
 
เพื่อนๆเคยเป็นหรือเปล่าพลาดซ้ำสองเหมือนภาพเก่ามาฉายซ้ำแล้วตัวเองก็จำไม่ได้..พอเกิดขึ้นอีกครั้งก็พลาดเหมือนเดิม โกรธตัวเองจริงๆที่เป็นคนแบบนี้..พลอยให้นึกถึงความรักที่ผ่านมา
มันถึงได้เศร้าถึงวันนี้..
3393133924
ครั้งแรกเราก็รู้เค้าก็รู้ว่ารู้สึกยังไงต่อกันเพียงแต่ไม่ยอมพูดจากันให้รู้เรื่องจนวันเรียนจบแล้วยังคิดว่าจะได้เจอได้พูดกันอีกแต่แล้วสิ่งที่คิดไว้กับไม่ใช่ เค้าย้ายไปเรียนที่อื่นแถมครอบครัวก็ย้ายไปกันหมดสิ่งที่ค้างในใจก็ยังคงค้างไว้แบบนี้ (ถ้าเป็นไปได้ถ้าได้เจอเค้าอีกจะบอกว่าเราชอบเค้าตั้งแต่ตอนเรียนแล้ว ถึงแม้เค้าจะเดินมากับแฟนหรือจูงลูกมาก็จะบอก..แค่นี้ละเพราะตอนนี้เราไม่ได้คิดกับเค้าแบบนี้แล้วแต่ความรู้สึกมันยังค้างใจอยู่อะดิ)
 
ภาพเก่าฉายซ้ำก็อันนี้เลย…ได้เจอกับคนที่คิดว่าใช่แล้ว นิสัยใจคอก็คล้ายกันเข้ากันได้ทุกอย่าง.. พูดคุยกันได้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องที่เราชอบหรือรักกันนะไม่เคยเอ่ยปากพูดกันเลย..เรื่องเศร้าเรื่องนี้จบไงหรอ..ลองนึกดูนะว่าถ้าได้นั่งรถไปกับคนที่ชอบระหว่างทางคุยกันทุกเรื่อง หัวเราะไปด้วยกัน ฟังเพลงจากเครื่องเดียวกัน มีความสุขระหว่างการเดินทางและแล้วการเดินทางก็ต้องถึงจุดหมายปลายทางพอลงรถต่างคนไม่พูดกันแล้วเดินจากกันไปคนละทางได้แต่มองหน้าแล้วเดินจากกันโดยที่ไม่รู้ว่าจะได้เจอกันอีกทีเมื่อไหร่ ติดต่อกันอย่างไง ชื่ออะไร แต่คนต่างก็เอ่อไม่ยอมพูด แล้วแยกย้ายกันแต่สวรรค์ยังไม่ร้ายยังให้ทางเลือกกับเราอีกโดยที่เค้ากลับมาบอกลา..แต่เราก็พูดได้แค่ว่าขอให้โชคดีเดินทางปลอดภัย..ทำได้แค่นี้แล้วก็ยิ้นให้กันแล้วจากกันไปไกลแสนไกล..แล้วก็มานั่งด่าตัวเองที่หลังว่า ตอนนี้นมีเวลาเยอะแยะทำไมไม่ถามชื่อ ขอเบอร์ หรืออะไรที่มันดีกว่านี้นะ……..จบแบบเศร้าตามเคย…. ถ้าได้เจอเค้าอีกคงถามชื่อ  ถ้าเค้าไม่ขอเบอร์เราคงต้องด้านขอเบอร์เค้าแล้วล่ะ  แล้วจะบอกเค้าว่าวันนั้นโชคดีที่มีเค้าร่วมเดินทาง ขอบคุณเค้า แล้วยิ้มให้เค้าก่อนบอกลา
 
เฮ้ย..แล้วเมื่อไหร่จะได้มีโอกาสอีกนะ..เกิดไม่ว่าเราหรือเค้า หรือคนที่เรารักจากไปไกลแสนไกลหรือไม่ได้อยู่โลกนี้แล้ว  ถ้าพรุ่งนี้ไม่มีละ..ถ้าบอกรักไปหรือความรู้สึกที่ดีๆ แล้วจะมีค่าอะไร..จำไว้จำให้ดีๆ นะวันหลังแกต้องไม่พลาดเป็นครั้งที่สาม..เรื่องอื่นแกก็ทำได้แต่เรื่องเกรงใจผู้ใหญ่..หรือเรื่องความรักของแกนี่เมื่อไหร่จะแก้หายซะทีนะ
339253392633927
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

6 ตอบกลับที่ เสียดายและเสียใจอีกครั้งแล้วเรา

  1. Tawan พูดว่า:

    คิดว่าไม่ใช่คู่กัน เนื้อคู่กันยังงัยก็ได้พบได้เจอ ตะวันหายไปจากกลุ่มเพื่อน4ปีกว่าถึงเจอกันได้ทำงานด้วยกันมาหลายปีแล้วค่ะ
    ความรุสึกรักมั๊ย? ไม่เลย ไม่เคยคิดรักเลยค่ะ คนที่คุณไม่เคยคิดจะรัก ถามว่าจะเป็นเนื้อคู่คุณได้มั๊ย? ตอนนี้ตะวันว่าได้ค่ะ
    ไม่จำเป็นต้องเจอโดยบังเอิญมีคนทำบุญกับเด็กพิการแล้วเรารุสึกดี เทปที่อีดให้เด็กฟังเสียงของใคร?คุ้นจังเลย วันนึงมาเจอไม่คิดว่า
    จะเจอ เพราะต้องติดต่อเค้า ทำไปทั้งง่วงเหนื่อยงานเราด้วยรับผิดชอบหลายอย่าง ยุ่งก็ต้องดูแล หูฟังนี่ใส่จนอื้อเลย มีทั้งหลากหลายอารมณ์
    จนเราไปรักคนนี้ ทำไมต้องเจอกันและทำไมไปรักเค้า ถามว่าผู้ชายที่เรารักนี่เนื้อคู่มั๊ย?ได้รุจักพูดคุย(นานค่ะ7-8เดือน)จะได้คบและ
    เค้าจะรักเรามั๊ย? ทุกคำตอบ..ไม่เลย ไม่มีทางค่ะ ที่นิดพูดครั้ง 1 2 ครั้ง 3ไม่ให้พลาด นิดไม่รุหรอก วันนึงนิดอาจจะตกลงกะคนที่รักนิดฝ่ายเดียว
    โดยที่นิดไม่ได้คิดด้วยซ้ำ ว่าครั้งนี้ไม่พลาดๆๆๆ คนที่นิดตกลงด้วยนั่นแหละเนื้อคู่เรา ถ้าอยู่ด้วยความเข้าใจใก้เกียรติห่วงใยกับตลอด
    ตะวันว่าจากที่ไม่คิดรักก็อาจจะรักเค้ามากขึ้นๆทุกวันก็ได้ ถูกป่ะค่ะ ถ้าอยู่ด้วยกันเพราะความรัก ทุกอย่างเราก็เต็มใจดูแลคนที่เรารัก
    ส่วนคนที่ตะวันรักคนแรก ถ้าเราต้องใส่ใจดูแลคนที่เรารักเค้าดีจนเรารักเค้า เราก็คงลืมเค้าได้เหมือนนิดบอกว่าถ้าเจอจะบอกแต่นั้นเพราะตอยที่บอก
    ก็ไม่ได้คิดอะไรแล้ว เป็นอะไรที่คิดแล้วมีพลังในการทำงาน ณ.ตอนนี้ค่ะ รักได้งัยเจอได้งัย เค้าไม่รักก็ยังรุจักพูดหัวเราะยิ้มแย้มกะเค้าได้ตลอดเวลา
    และห่วงด้วย ตะวันก็มีเพื่อนที่ห่วงค่ะ ใส่ใจเราก็ไม่เคยรักมานเลย อิอิ นี่เค้าเรีบกว่า กงกรรมกงเกียนป่ะ หรือวัฐจักรของชีวิตhaๆๆๆ
    หลับฝันดีค่ะ นิด
    บ๊ายบาย 

  2. Tawan พูดว่า:

    ไม่เคยคิดรักเพื่อนเลยค่ะ ไม่เคยโทรหามานเลย เวลามานโทรมาก็ไม่รับ
    ไม่อยากได้ยินเสียงมานง่ะ ไม่ห่วงไม่สนใจไม่ไรเลย ถ้าจะคุยก็เข้ามาคุยทางข้อความ
    หรอchatกันไป โทรนี่ไม่เลยค่ะ นิดว่าถ้าเราแต่งงานกันไป จะรักกันได้ป่ะค่ะ เห็นมีไรดีดี
    เยอะแยะตะวันถามเล่นๆน๊ะค่ะ เพื่อนร่วมงานค่ะ

  3. Pongsak พูดว่า:

    โอ๊ะ ชีวิตมันก็แบบนี้แหละครับ เราก็เป็นออกบ่อย ไอ้ความไม่กล้าแล้วพาเสียหายเนี่ย สู้ๆๆเน้อออ เอาใจช่วยครับ

  4. Own_ พูดว่า:

    ขอบใจเพื่อนๆ เราจะพยายาม อย่างว่านะคนเราบางครั้งก็ดูเย็นชาใส่กันแต่จริงๆแล้วก็ห่วงใยกันและกันเหมือนเดิม

  5. You're not alone พูดว่า:

    ในโลกกลม ๆ ใบนี้ไม่มีคำว่าแน่นอน
    ไม่มีคำว่า บังเอิญในเรื่องของความรัก
    มีแต่คำว่าตั้งใจ (แล้วทำไมเราตั้งจัย แต่ไม่เห็นมันบังเอิญสักทีอ่ะ) หลังผ่านปัญหาจะรู้ว่า ปัญหานั้นเล็กนิดเดียว มีแต่วันนี้ที่มีค่า —–>ไม่มีวันหน้า—-> วันหลัง เมื่อวานก็สายเกินแก้—->พรุ่งนี้ก็สายเกินไป
     
    อาจได้เจอครั้งที่3ก้อได้ ก้อรีบบอกซะอย่ามั่วแต่นับ 1-10
    ป.ล. พักนี้เปกนี้ตัวหนังสือไม่ถนอมสายตาเลย  
     

  6. MoDmoD พูดว่า:

    ที่ผ่านไปแล้วก็แล้วไปยังไม่สายที่จะเริ่มใหม่ค่ะ…บังเอิญผ่านมาเลยแวะทักทาย
    ว่างๆแวะไปทักทายกันบ้างนะคะ

ใส่ความเห็น

