สองสิ่งที่ฉันรัก

ครอบครัว และเพื่อน… 
      พ่อแม่และพี่สาวคือสิ่งที่เมื่อก่อนฉันเกลียด และบอกกับตัวเองว่าถ้าเลือกเกิดได้จะไม่อยู่ในครอบครัวนี้  พ่อดุหน้าโหด แม่ขี้บ่นเอะอะก็ตี ส่วนพี่สาวชวนทะเลาะได้ทุกวี่ทุกวันไม่เคยยอมน้องคนนี้เลย ด้วยความใกล้ชิดกันมั่งเลยเป็นความสนิทในอีกรูปแบบหนึ่ง.. และที่เค้าทำกับเราในอดีตคงเป็นวิธีสอนที่เค้าคิดว่าได้ผลและดีสำหรับเรา..แต่โชคดีที่เราฟังแม้บางครั้งไม่ทำตามก็เถอะแต่ก็ยังโชคดีที่เราได้คิด ได้ทำ ได้ทะเลาะ ได้แหกกฎ…ทุกสิ่งทุกอย่างได้ช่วยหล่อหลอมให้เราเป็นเราได้ทุกวันนี้..ทุกวันนี้มองหน้าพ่อ แม่ พี่สาวมักจะเห็นรอยยิ้มบนใบหน้า (คงภูมิใจอ่ะดิ ที่มีเราเป็นลูก เป็นน้องสาว) อยากบอกเหมือนกันว่า เราก็ภูมิใจที่ได้เกิดในครอบครัวเล็กๆ ครอบครัวนี้ 
      เพื่อน….เราไม่รู้ว่าความรัก ความจริงใจที่มีให้กับเพื่อนนั้นมันจะทำให้เพื่อนซึ้งไปกับมันไหม? แต่ขึ้นชื่อว่าเพื่อนสำหรับเราแล้วไม่มีข้อจำกัด.. หญิงชาย สูงเตี้ย สวยหล่อ ดีชั่ว รวยจน อะไรก็ตามที่เพื่อนมี เราไม่รู้ว่าเพื่อนคิดไงกับมัน หรือคนอื่นพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้บ้าง.. แต่ที่เราคบด้วยคือความจริงใจที่ให้กัน คนอื่นอาจมองว่าเพื่อนไม่ดี  แต่เรากับมองเห็นในด้านดีของเพื่อน เพื่อนอาจเป็นคนเกเร แต่อยู่กับเราเพื่อนทำให้เราหัวเราะหรือสนุก  หรือเพื่อนอาจจะหล่อถึงขนาดสาวๆกรี๊ด  หรือสวยแล้วหนุ่มๆ รุมล้อมแต่สำหรับเราเพื่อนก็ยังคงเป็นคนติ๊งต๊อง โก๊ะหรือเปิ่นๆในสายตาเราและนั่นไม่ใช่สิ่งเลวร้าย แต่นั่นทำให้ชีวิตเรามีสีสันและมีความสุข  เพื่อนบางคนที่ฉันมีเมื่อก่อนทะเลาะกันแทบเป็นแทบตาย เคยลงไม้ลงมือกันก็มี แต่มันก็น่าขำนะที่ตอนนี้กลายเป็นเพื่อนรักกันได้ ทำให้เราได้รู้ว่าไม่มีศัตรูที่ถาวร…เฮ้ยไม่รู้ว่าที่เคยทำกับเพื่อนไว้จะจำและซึ้งกับมันไหม แต่เรายังจำได้ไม่ลืมเลย..และไม่เสียใจที่ได้ทำร่วมกันเพื่อนๆในวัยเรียน
      
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

2 ตอบกลับที่ สองสิ่งที่ฉันรัก

  1. wa...wa..ii. พูดว่า:

    แล้วอย่าลืมรักตัวเองดัวยนะ

  2. Own_ พูดว่า:

    ค่ะจะรักตัวเองให้มากๆ เพื่อทุกคนที่รักเรา

ใส่ความเห็น

