เคยฝันแล้วเป็นจริงกันไหม?

     เคยฝันอะไรแล้วเป็นจริงกันบ้างไหม?  นี่ไม่ใช่ความฝันว่าอยากทำไร หรือเป็นไร แต่หมายถึงเมื่อเราหลับตาลงแล้วเกิดความฝันทั้งๆที่เราไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าฝันแบบนี้ ถึงใครก็ไม่รู้ที่ไม่รู้จัก หน้าตาก็ไม่คุ้น สถานที่ก็ไม่คุ้นเคย   พอตืนนอนมาก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรกับความฝันนั่นเลย
    
    ที่พูดมานี่เพราะว่าตัวนิดเองเป็นคนไม่ค่อยฝัน (ไม่ค่อยมีจิตนการ หรือคิดอะไรมากจนเก็บมาฝัน ไม่ก็นอนดึกจนไม่มีเวลาได้ฝันก็ไม่รู้) เวลาฝันอะไรก็จะรู้สาเหตุของความฝันของนิดมีสองอย่างคือ
    1.เรื่องที่คิดก่อนนอนมักจะฝันถึง (ซึ่งไม่ค่อยเป็นบ่อยส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องดูหนังละครแล้วเก็บมาฝัน ชอบคิดว่าตัวเองเป็นนางเอกเรื่อยเลย อิอิ) ปีหนึ่งจะฝันไม่เกิน 10 ฝันหรือไม่มีเลยก็เคย
    2.ฝันเกี่ยวกับอะไรก็ไม่รู้ บางครั้งได้ยินแต่เสียง ไม่เห็นหน้าคนพูด(ซึ่งเป็นบ่อย) เป็นเหตุการณ์ที่ปกติมาก (ซึ่งเป็นเหตุให้ตื่นนอนมาไม่อยากจำหรือคิดถึง) เช่นฝันว่า ไปยืนคุยกับใครสักคนที่ไม่รู้จักเป็นกลุ่มใหญ่ ในที่ผู้คนมากมาย สถานที่ไม่คุ้นตา, ฝันว่าทะเลาะกับใครก็ไม่รู้ ทะเลาะแบบเพื่อนทะเลาะกันแต่ไอ้คนที่เราทะเลาะด้วยดิ เราก็ไม่รู้จักดันฝันถึงแถมไม่เห็นหน้าอีก แต่รู้ว่าเป็นหญิงหรือชาย  เป็นฝันแบบไร้สาระ และใครที่ไม่รู้จัก ทำให้ไม่ค่อยใส่ใจกับมันนัก
    อยากถามคนอื่นเหมือนกันว่าเป็นบ้าเหมือนเราป่ะ.. สี่วันก่อนก็เป็นอีกแต่นี้มันเร็วเลยจำได้..
    มีเพื่อนรุ่นพี่มาหา แล้วเพื่อนเราก็เห็นเค้าหลังจากที่พี่เค้ากลับเราก็เลยถามเพื่อนว่า "แกว่าเค้าอายุเท่าไหร่" แล้วเพื่อนก็บอกว่าเค้าน่าจะพอๆกับพวกเรา  ได้ยินคำตอบก็บอกว่าเค้าห่างพวกเราตั้ง6-7 ปี เพื่อนบอกว่าหน้ายังเด็กอยู่เลย  ถ้าคนนั้นได้ยินคงดีใจ  ตกเย็นก็ดันฝันว่า พี่คนนั่นโทรมาหาแล้วเราก็บอกเกี่ยวกับเรื่องที่มีคนบอกเค้าหน้าเด็ก  แล้วก็หัวเราะกันใหญ่โต  เรื่องนี้ก็ถูกเราให้น้องที่บริษัทฟังทั้งเรื่องจริง และฝันถึง
    แต่จบเรื่องแค่นี้ก็ดีดิ มันดันกลายเป็นจริง ก็ตกเย็นวันนั่นระหว่างนั่นโอทีกับน้อง พี่เค้าก็โทรมา คุยเรื่องโน่นนี้กันแล้วก็คุยเรื่องวันที่เค้ามาหา  แล้วคำที่เราคุยกันทุกคำมันเหมือนในฝันเลย..คุยเสร็จว่าสายได้  บางอ้อเลย.. ว่าแล้วมันคำพูดคุ้นๆ
    เหตุการแบบนี้เป็นบ่อยมาก.. บางครั้งเกิดขึ้นเราเองกับรู้สึกว่าคุ้ยเคยเหตุการณ์นี้มาก่อน  แล้วก็อ้อภายหลังว่าคนที่เราคุ้ยด้วยที่แท้เป็นคนนี้นี่เอง เกิดที่นี่เอง.. มันชอบเป็นแบบนี้มาก่อนบางครั้งก็มีพยายานแต่น้อยครั้ง เช่นฝันว่าไปเที่ยวที่นี่กับเพื่อนคนนี้มา แล้วมาเล่าให้เจ้าเพื่อนฟังว่า ฉันกับแกไปเที่ยวที่ไหนสักที่ แล้วเกิดเห็นการณ์อะไรขึ้น (ส่วนใหญ่เป็นเรื่องดีๆ) ตอนฟังเพื่อนหัวเราะบอกว่าแต่อยากไปเที่ยวมากขนาดเก็บมาฝันเหรอ..
    แต่พอเหตุการณ์นั่นเกิด  เพื่อนมันก็จำไม่ได้ แต่ไอ้เราดิจำได้  ถามเพื่อนว่าจำที่ฉันเคยเล่าให้แกฟังได้ป่ะ แล้วเพื่อนก็ได้แค่อืมๆๆ
 
    คนอื่นๆ เป็นแบบเราบ้างป่ะ..  แต่เราเชื่อนะว่า ถ้าได้ฝันแล้วจะเป็นจริง ไม่ต้องแปลกใจกันนะถ้าเจอใครครั้งแรกแล้วนิดสนิทด้วย.. แต่ว่าฝันที่เค้าบอกว่าเจองูรัดนี่เกิดมาไม่เคยฝันเลย 55+
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

6 ตอบกลับที่ เคยฝันแล้วเป็นจริงกันไหม?

  1. นายระพิน พูดว่า:

    งูมากี่ตัว ทุบๆๆ ให้ตายเลย จะดีเอง หุหุ

  2. EDDY MEKING พูดว่า:

    FUTURE IS THE ONE
    TODAY IS THE ONE
    YOU NEED TO WALK
    ONLY YOU

  3. Wutthichai พูดว่า:

    ผมฝันเห็นอนาคตของตัวเองตั้งแต่อายุประมาณ 15 ปี ฝันเห็นคนที่ไม่รู้จัก ที่ๆไม่เคยไป ได้คุยกับใครก็ไม่รู้สนิทกันเชียว แล้วเหตุการณ์ต่างๆที่ฝันมันจะค่อยๆเกิดขึ้นมาให้เราร้องอ๋อเสมอ แต่ปัจจุบันไม่ฝันแล้ว แต่นานๆที่เรื่องราวที่เคยฝันมันก็ยังเกิดขึ้นอยู่นะ บางครั้งเจอเรื่องแบบนี้จะเดาได้เลยว่าเดี๋ยวมันต้องเป็นอย่างนี้ คนนี้จะทำอย่างนี้ (จำฝันได้ อิอิ )

  4. ลูกนัท พูดว่า:

    ขอเราเปนแบบ เวลานอนแต่ยังม่หลับเราจะได้ยินเสียงคนพูดคุยกัน แต่บางเรื่องเรากะม่รุเรื่องมันเหมืนเสียงที่มากับลม แต่พิเราหลับเราจะเหนอะไนต่อมิอะไร บางที่กะเหนเราว่าเกิดอะไรขึ้นกับเราแต่มันกะเกิดขึ้นกับเราจริง แต่ม่รุว่าวันไหนเท่านั้นเอง เราเปนแบบนี้บ่อยมาก ทิบ้านเรา มีอาของแม่ที่เปนพยาบาลเค้ามีองค์ เเละอิกอย่างเรามักเหนหรือได้ยินสิ่งที่คนอื่นม่เปน บางที่เราคิดว่าเราหลอนเรยนะ แต่ล่าสุดเราไปบ้านแฟน พาเข้าประตูรั่วมาอะ เราได้ยินเสียงคนวัยกลางคนเสียงคล้ายๆกับแฟน พอผ่านไปได้8วันเรากะเรยบางเค้า เค้าบอกเราคิดไปเองป่าว แต่พอเราบอกเสียงคล้ายๆกับเเฟน แฟนเรากะเงียบไปพักนึง แล้วกะบอกเราว่าม่ต้องคิดมากคงเปนพ่อพี่เองเพราะรูปเค้ายุที่บ้าน เราถึงกะขนรุกอะ

  5. ownheart พูดว่า:

    เป็นเหมือนกันคะ ตอนนี้แก่แล้วไม่ค่อยฝันเหมือนกัน สงสัยจิตเราเริ่มไม่บริสุทธิ์แล้วมั้งคะ ไม่เหมือนเด็กๆ

ใส่ความเห็น

