คิดโปรแกรมเที่ยวปาย

     ต้นเดือนธันวา.ปีนี้น้องชวนไปเที่ยวปาย มันบอกว่าเจ้เดี๋ยวหนูก็เรียนจบ เดี๋ยวก็ทำงานยังไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลย อารมณ์ประมาณว่าเกิดมายังไม่เคยไปเที่ยวดอย เที่ยวป่า แบกเป้เที่ยวเองเลย  โถ้ๆน้องรัก พี่ก็อยากพาไปนะแต่ว่าปลายเดือนพ.ย. พี่ก็รับปริญญา ไหนจะงานพี่อีก น้องที่ช่วยงานก็ดันลายาวไม่รู้จะกลับมาทำงานต่อหรือเปล่า เพราะไปสมัครเป็นครูสอนเด็กอยู่ ไอ้เราก็เห็นแก่ความตั้งใจของน้องเค้า เพื่ออนาคตชาติไทยเราจะได้มีครูดีๆ เลยต้องทำงานเหนื่อยเป็นสองเท่าเลย  ส่วนไอ้น้องรักมันก็ทวงอยู่นั่นอ่ะว่าให้พาไปเที่ยว..ก็เราไม่น่าบิ้วอารมณ์การแบกเป้เที่ยวให้น้องฟังบ่อยๆเลย.. มันก็บอกว่าพี่อ่ะไปบ่อยแล้วพาหนูไปด้วยดิ  ทำเป็นพ่อแม่เดียวกันเลยนะ พี่เราแท้ๆยังไม่ชวนไปเลย  แม้ๆๆแค่ลูกอาทำเป็นขู่ หุหุ
361136343618002
     ว่าไปแล้วไอ้เราก็อยากไปเหมือนกัน..ปีที่แล้วก็เหนื่อยแบบนี้ล่ะแต่ก็ดั้งด้นไปเที่ยวดอยอ่างขางกับเพื่อนแบบว่า ไปต้นเดือนธันวา รถไม่จองที่พักไม่มี แบกเป้นั่งรถทัวส์ไปกันแบบแกไปฉันไปถึงไหนถึงกัน ก็บ้าไปกันได้แค่สองคนแถมหญิงทั้งคู่ (จนคนมองเราว่าเป็นทอมดี้กันแล้ว55+ แล้วใครจะเป็นอ่ะห้าวกันทั้งคู่)
     ยังไม่เคยไปเที่ยวปายเลย ตอนนี้ก็หาข้อมูลว่าจะพาน้องไปแบบไหนดี น้องก็บอกว่าเอาไงก็ได้พี่ไม่เรื่องมาก ไอ้เราก็อยากขับรถพาน้องเที่ยวนะจะได้แวะเที่ยวโน่นนี่ได้ แต่ปัญหาคือมีรถเป็นของตัวเอง แต่ไม่มีปัญญาขับให้ใครนั่งด้วยนี่ดิหุหุ  เท่าที่คุยๆกันไว้ว่า ถ้าใครไม่ไปกับเรา เราจะไปกันสองคน  ไปแบบนั่งรถทัวส์ พอไปถึงที่โน่นค่อยเช่ามอไซค์ขับ (ว่าแต่มอไซค์ ดิฉันไม่ค่อยได้จับมันมานานจะรอดไหมหว่า..) ที่พักกะว่าไม่เอาเต้นท์ไป แต่จะหาที่พักถูกๆ พักกัน ถ้าโชคร้ายคงเป็นห้องน้ำรวม (ประเด็นไม่ใช่ห้องน้ำ แต่ถ้าหนาวมากไม่อาบน้ำจะมีใครว่าไหมเนี่ย หุหุ) ปีที่แล้วไปเที่ยวดอยอ่างขางอาบน้ำตอนสองทุ่มตัวชาไปเลย คือน้ำเย็นแบบติดลบตอนอาบนี้ไม่มีความรู้สึกเลย ต้องรีบตักน้ำอาบหยุดไม่ได้ หยุดแล้วหนาวเลย

i-love-pai-3

     ว่าไปแล้วเราไม่เรื่องมาก น้องก็บอกว่าไรก็ได้ แต่จะพาน้องไปเที่ยวไหนบ้างนี่ดิ  คิดไม่ออก ปายก็น่าไป ปางอุ๋งก็น่าเที่ยว ห้วยน้ำดงก็ดี แต่คิดโปรแกรมไม่ออก กะว่าจะไปหยุดสามวัน5-7 ธันวา (คนเยอะอีกแล้วเราดีเผื่อได้โบกรถไปฟรี อิอิ)ใครมีโปรแกรมหรือเคยไปมาแล้วช่วยคิดหน่อยจิว่าเอาไงดี  จะพาน้องน้ำหนักแปดสิบกว่าโลไปเที่ยวนี่..พี่อย่างเราคิดหนักนะเนี่ย ทีแรกกะว่าจะพาไปขึ้นดอยแบบเดินขึ้นเขาที่เขาหลวงแบบที่เราเคยไป น้องมันบอกว่าหนูก็อยากไปแล้วพี่จะพาหนูไปได้ป่ะเนี่ย กลัวไม่ไหว (พูดแบบนี้นึกถึงตอนเรียน ปวส.เมื่อห้าหกปีที่แล้วเลย มีเพื่อนที่น้ำหนักมากคนหนึ่งไปเที่ยวกันสาวๆห้าคน กว่าจะขึ้นไปถึงยอดเขาก็เที่ยงคืนได้ ฮาๆๆ แต่ทริปนั้นเป็นอะไรที่สนุกและอยู่ในความทรงจำมากๆ)
     อยากให้น้องได้เที่ยวแบบสนุกและเป็นความทรงจำที่ดี ฉลองให้น้อง นิดว่าดีกว่าพาน้องไปฉลองปาร์ตี้ที่ผับหรือเทคเยอะเลย ไอ้แบบนั้นถ้ามันชอบเดี๋ยวน้องมันไปเองยิ่งถ้าเรียนจบแล้วก็ไม่ห่วงไรแล้วล่ะ..อยู่รอดปลอดภัยจนเรียนจบได้ก็นับว่าเก่งพอตัว

361136343618003

     คิดๆ แล้วกลุ้ม จะพาน้องเที่ยวแบบไหนดีหว่า  เพื่อนๆที่รู้จักก็ไม่มีใครเคยไปเที่ยวปายเลย..หาหน้าเว๊บต่างๆ ก็ไม่ค่อยมีเวลาหาเลยเพราะงานช่วงนี้มากกว่าคำว่ายุ่ง หุหุ แต่ถ้าได้ไปเที่ยวเดียวมาโม้ใหม่

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

2 ตอบกลับที่ คิดโปรแกรมเที่ยวปาย

  1. Strange Loop พูดว่า:

    พี่ปูจะไปเที่ยวช่วงปีใหม่นี้แหละ ไปกะเพื่อนๆมหาลัย รียูเนี่ยนกลับมาเจอกันหลังจาก
    จบมายี่สิบปีแล้ว (จริงๆแล้วก็เจอกันประจำ)
    ไปเหนือ จะแวะปายด้วย

  2. Travel around พูดว่า:

    เที่ยวให้สนุกนะครับ และอย่าลืมนำรูปสวยๆ มาฝากด้วยนะครับ "Do nothing in Pai"

ใส่ความเห็น

