บาปที่ฉันทำ กรรมที่ฉันก่อ ฉันขอโทษ

     นกน้อยจ๋า ฉันขอโทษจริงๆนะ วันศุกร์ฉันเห็นเธอบนรถตู้ตอนกลางวันก่อนจะออกไปข้างนอก เธอดูสวยงามมากสำหรับฉัน ฉันอยากได้เธอมาครอบครองมันเป็นความโลภของฉันเอง เธอคงตกใจมากซินะ ไม่รู้ว่าเธออยู่ในรถนานหรือยัง หรือพึ่งเข้ามา ใครๆก็บอกว่าปล่อยเธอไปซะ ฉันอยากได้เธอมากเหมือนเด็กหวงของเล่น พอคนพูดเยอะฉันเริ่มคิดได้จึงปล่อยมือให้เธอไป

       เธอคงดีใจหรือตกใจกับอิสระที่ได้จากฉัน เธอชนกระจกอย่างจังนอนนิ่งที่พื้น ทำเอาฉันตกใจพร้อมกับทุกคนที่อยู่บริเวณนั้น ฉันรีบวิ่งไปหาเธอ คิดว่าเธอไม่เป็นอะไร มีเสียงคนถามฉันว่าเธอตายหรือเปล่า  บอกกับทุกคนว่าไม่ แต่เค้ายังไม่เชื่อ ฉันบอกว่ารอฉันหน่อย จากนั้นฉันวิ่งไปทั่ว ขึ้นลงตึกอยู่สองรอบ  สุดท้ายก็ฝากเธอไว้กับพี่ที่ทำงานก่อนฉันออกไปทำธุระข้างนอก บอกว่าตอนเย็นจะมารับเธอให้ได้ ช่วงบ่ายตอนอยู่ข้างนอกในหัวมีแต่เรื่องของเธอ ทำไมเธอสวยจัง ตัวเล็กๆน่ารัก สีสันสดใส ฉันอยากให้ที่บ้านได้เห็นเธอเร็วๆ ฉันคิดไปถึงให้เธอไปอยู่บ้านฉัน ฉันจะหาดอกไม้มาให้เธอทุกวัน จะศึกษาทุกอย่างที่เธอชอบ กลับไปจะหายาอะไรให้เธอ แต่งานก็ทำให้ฉันลืม ซึ่งมันเป็นความผิดที่เธอคงไม่อภัยฉันและเกลียดฉัน  ฉันขอโทษจริงๆนะ

     เย็นนั้นฉันกลับมาที่ที่เธออยู่ แต่ด้วยงานและเวลาฉันนั่งทำงาน เฝ้ามองนาฬิกาใกล้เลิกงาน และฉันก็กลับบ้าน  สี่ทุ่มครึ่งของวันศุกร์ที่21 ฉันนั่งเล่นเน็ตแล้วก็นึกได้ว่าหลงลืมเธอไปสนิท ตัวฉันร้อนทั้งตัวเมื่อนึกถึง ฉันรีบโทรศัพท์ไปบอกคนที่ยังทำงานอยู่บอกว่าเห็นเธอไหม เธออยู่ไหน ช่วยปล่อยให้เธอเป็นอิสระที  เค้ารับปากฉันก็ยังโล่งอก

   เช้าวันจันทร์มาถึงฉันลืมเธอไปแล้วจริงๆ จนแม่บ้านมาบอกว่า เธอตายไปแล้ว พร้อมกับคำถามว่าฉันลืมเธอหรอซึ่งคำถามมันตรอกย้ำความชั่วที่ฉันได้ทำลงไป ฉันเศร้า ฉันเสียใจ แต่ฉันก็ไม่รู้ว่าจะทำอะไรได้มากกว่านี้แล้ว คำขอโทษจากฉันวันนี้คงสายเกินไปกับชีวิตเธอ เธอคงทรมานกับการกระทำของฉันมาก เธออยู่ในที่แคบๆถึงสองวันไม่ได้กินอะไร ถ้าฉันปล่อยเธอตั้งแต่แรกเธอคงไม่ตายอย่างทรมานแบบนี้ โอ้ยฉันจะทำยังไงดี ฉันจะทำบุญมากๆ แล้วจะอุทิศส่วนบุญให้เธอทั้งหมด ขอให้เกิดชาติหน้าเธอเกิดมามีแต่ความสุขไม่ว่าเกิดเป็นอะไรก็ตาม ฉันก็ไม่รู้ว่าสิ่งที่ฉันทำกับนกตัวน้อยๆอย่างเธอกรรมนั้นฉันคงจะได้รับมันสักวัน แต่ถึงวันนั้นฉันก็ยินดีรับมัน ขอให้เธอสู่สุขคติ

366521422IHDTlJ_fs

    สิ่งที่ฉันได้รับจากชีวิตเธอครั้งยิ่งใหญ่ครั้งนี้ แม้ว่าฉันอาจฆ่าสัตว์มามาก แต่ไม่เคยทรมานใครหรือไม่ฟังคำค้าน แต่ครั้งนี้เป็นความผิดจริงๆ ผิดแบบไม่น่าให้อภัย  สีสวยๆ ล่อตาล่อใจ เป็นภัยร้าย การคิดอยากได้ครอบครองเป็นความผิดอันยิ่งใหญ่ แม้คิดว่าให้สิ่งที่ดีที่สุด แต่ถ้าเค้าไม่อยากได้ หรือจิตใจเค้าไม่มีความสุข ก็อย่าบังคับหรือกักขังไว้กับเราเลย เพราะฉันเองก็ไม่อยากโดนแบบนั้นเหมือน แต่ตอนนี้คิดได้ก็สายเกินไปแล้วและชีวิตเธอก็เอาคืนไม่ได้อีกแล้ว

Male%20cardinalMountain%20Blue%20birdyellow%20bellied%20sapsucker

 

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

1 ตอบกลับที่ บาปที่ฉันทำ กรรมที่ฉันก่อ ฉันขอโทษ

  1. Travel around พูดว่า:

    ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ หากแต่เรายังจะต้องเจอสิ่งต่างๆ อีกมากมายข้างหน้าที่เราอาจจะกระทำผิดพลาดด้วยความไม่ตั้งใจอีกมากมาย หรือสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เรามองข้ามไป เช่น เพียงโทรศัพท์หาพ่อแม่แล้วพูดคุยถามไถ่แสดงความห่วงใย หากแต่เราก็จะบอกกับตัวเองตลอดเวลาว่า "เราไม่มีเวลา" ดังนั้นขอให้จิตใจผ่านพ้นสิ่งร้ายๆ นี้ไปให้ได้ด้วยดีนะครับ
     
     

ใส่ความเห็น

