เศรษฐกิจแย่ จิตใจคนอย่าแย่ตาม

       ได้ยินข่าวของการปิดถนนไหม? ยิ่งเส้นบางนา-ตราด ยิ่งมีมากเพราะนิคมอุตสาหกรรมเยอะ  ก่อนปีใหม่ หรือแม้กระทั้งเมื่อวานนี้ก็มีการปิดถนน หรือการประท้วงของพนักงานหลายบริษัท  อย่างเมื่อวานนี้ บริษัทสเตนเล่ย์ก็ปิดหน้าถนนหน้านิคมฯ ทำให้รถที่จะออกหลังเลิกงานไม่สามารถออกจากนิคมฯได้ ทำให้ต้องมาใช้ถนนเส้นเล็กๆข้างมอเตอร์เวย์ที่เราใช้ประจำ ทำให้เมื่อวานเลิกงานเร็ว แต่รถก็ติดในนิคมฯมาก ทำให้ใช้เวลาประมาณ1 ชั่วโมงถึงจะออกจากนิคมฯได้.. ก็เห็นใจเค้านะ เห็นเค้าตั้งประท้วงตั้งแต่ก่อนปีใหม่ และก็เห็นเป็นกลุ่มเล็กๆ ก็นึกว่าไม่มีอะไร แต่คงตกลงกันไม่ได้เลยต้องมาประท้วงกัน..คนเรามีหลายสาเหตุในการประท้วง อืมมีแต่เรานี่ละต้องตั้งใจทำงาน (นายจะเห็นใจเราไหมเนี่ย) แต่ยังดีกว่าไม่มีงานทำ
       เศรษฐกิจช่วงนี้แย่ไปตามๆกันเลย …บริษัทของเราโชคดีเป็นบริษัทเล็ก ก็มีผลกระทบบ้างแต่ก็พอจะช่วยกันได้  เราช่วยบริษัท บริษัทช่วยเรา  ก็อย่างว่านะไม่พอใจจะปิดถนนประท้วงเหมือนบริษัทอื่นๆคงไม่ได้เพราะว่าบริษัทเราอยู่ท้ายนิคม และคนก็ไม่เยอะพอจะปิดถนนได้…เรื่องแบบนี้เลยไม่เคยคิดถึงคิดก็คงทำไม่ได้
โชคดีอีกอย่างที่บริษัทเราเป็นของญี่ป่น ลักษณะของการทำงานเหมือนครอบครัวกัน  สำหรับเราเลือกเพื่อนร่วมงาน และเจ้านายมากกว่าเงินเดือน เพราะถือคับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก
       เศรษฐกิจแบบนี้นะจะทำอะไรก็ต้องคิดกันแล้ว… ไม่เคยคิดว่าค่าใช้จ่ายมีอะไรบ้าง ตอนนี้เริ่มการเขียนรายจ่าย (รายได้ไม่ค่อยได้เขียน เพราะนานๆได้เขียนที 55+) และแล้วเพื่อนๆและอาจารย์ก็ได้เห็นแล้วว่า ยัยขนิษฐาคนนี้ได้ใช้วิชาที่ได้ร่ำเรียนมาซะที จากที่ปฎิเสธตลอดเวลาว่าไม่ใช่นักบัญชี  จะไม่ใช้เริ่มคิดเริ่มทำได้ไงละ  ก็เห็นบริษัทใกล้เคียงเริ่มปลดพนักงานออก งดโอที หรือไม่ก็ลดวันทำงาน  ยิ่งเห็นบริษัทข้างๆแล้ว บางวันมาทำงานแล้วจู่ๆก็เลิกงานเร็วสาเหตุคือ ไม่มีงานให้พนักงงานทำเลยเลิกงานเร็วเพราะประหยัดค่าไฟด้วย..
       เราไม่รู้ว่าเมื่อไหร่เศรษฐกิจจะดีขึ้น….และตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าออกจากงานแล้วจะทำอะไรดี  ตอนนี้ก็ตั้งหน้าตั้งตาทำงาน  สู้ๆ (เหมือนท่าถ่ายรูปที่เราชอบทำ 55+)
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

1 ตอบกลับที่ เศรษฐกิจแย่ จิตใจคนอย่าแย่ตาม

  1. ATISA พูดว่า:

    คิดดี ทำดี ดีแล้วจ๊ะ อย่างน้อยๆ ก้อเพื่อในหลวงเรายิ้มได้..

ใส่ความเห็น

