ฉันเลิกกับเค้า เกี่ยวอะไรกับเรา?

…ตกดึกคืนวานเธอคงดูจะกระวนกระวายกับอาการที่ว่า "เค้ารักฉันไหม" เธอเล่าว่า เค้าเป็นคนที่เรียบๆ ออกจะเงียบด้วยซ้ำ นานๆเค้าจะเอ๋ยปากบอกว่ารักและคิดถึง เธอลงท้ายด้วยอีกว่า "ฉันก็พอใจนะที่เค้าเป็น" มันเป็นแบบนี้มาครึ่งปีแล้วหลังจากที่ตกลงคบเค้าเป็นแฟน  แต่ที่เธอบอกว่าทนไม่ได้ก็เพราะว่า  เค้าบ้างานเกินไป  วันๆ บอกว่าทำงานเลิกมาดึก ไม่อยากโทรรบกวน  แต่แม้ว่าเค้าจะทำงานเยอะเกินไป แต่ก็มีเวลาสำหรับเพื่อนร่วมงานในการทำกิจกรรมต่างๆ หรือไปงานต่างๆของเพื่อนร่วมงานและงานของคนอื่นที่ไม่ใช่ของเธอและเค้า….
 
….และยิ่งทนไม่ได้ก็คือ วันวาเลนไทน์เค้าไม่มาหาเธอยังไม่ว่า มีแต่ข้อความส่งมาว่ารักนะตอนจะข้ามวันไปแล้วเนี่ยล่ะ….  เธอมาเล่าหลังจากที่เธอตัดสินใจจะเลิกกับเค้าแล้ว.. เธอบอกว่า เธอนอนคิดมาทั้งคืนแล้ว… เธอลบข้อความที่เค้าส่งให้และที่เธอส่งให้ออกหมด ลยเบอร์เค้าทิ้ง ทิ้งทุกอย่างที่ทำให้ลืมเค้า.. เธอบอกว่า ถ้าเวลาคิดถึงเค้าจะได้ไม่กังวนใจมากมายเท่าไหร่ เพราะหาเบอร์ไม่เจอ 555 (นี่เธอเศร้าอยู่นะ มาหัวเราะให้ฟังอีก) ฉันถามว่าช่วงนี้เธอเป็นไงบ้าง… เธอบอกว่าสบายดี เธอหาโน่นนี่ทำเวลาเหงาๆ แต่ก็ยังคิดถึงเค้าอยู่ เธอบอกว่าเค้าคงยังไม่รู้ว่าเธอเปลี่ยนไปคงคิดว่าเธอก็งานยุ่งเหมือนกันมั้ง  เธอรอบอกเลิกกับเค้า ตอนที่เค้าโทรมาหา  ซึ่งมันอาจะเป็นเวลาเดือนหนึ่งหรือสองเดือนแล้วก็ได้  เพราะถึงเวลานั้นเธอก็คงลืมและไม่ได้รู้สึกอะไรมากกว่าคำว่า เพื่อน
 
ฟังดูแล้วเธอคงจะเข้มแข็งมากนะ… แต่การนั่งฟังเธอพูดระบายออกมา เห็นรอยยิ้ม เสียงหัวเราะเธอ ฉันไม่สบายใจจริงๆ  เพราะคำพูดที่ก่อนฉันจะกลับเธอบอกว่า… "ฉันจะเลิกคิดถึงเค้าได้ไหม…  หรือว่าฉันคิดไปเอง  ฉันแย่หรือว่าเค้าแย่กันแน่  เค้าเป็นคนดีหรือฉันไม่ดีเอง" เธอเอาแต่กรอกคำถาม
 
ฉันได้แต่แตะไหล่แล้วก็พูดได้แค่ว่า "นั่นดิ"  แล้วหัวเราะกลบคำถามและคำตอบอันจะตามมา  ก่อนจะแยกย้ายจากเพื่อนอันเป็นที่รักของฉัน  ฉันได้แต่บอกว่าและภาวนา "ขอให้เธอเข้มแข็งขึ้น เพราะไม่ว่าเธอจะตัดสินใจแบบไหน เธอคงรับได้กับผลที่จะตามมาและมีฉันเป็นเพื่อนเธอตลอดไป"  เรายิ้มให้กันและก็หัวเราะเพราะเธอบอกว่า "ฉันน้ำเน่า"
 
หลังจากฟังคำพูดจากเธอ… ฉันกลับมานั่งคิดเกี่ยวกับเรื่องของเธอทั้งสอง  ใครผิดหรือใครถูก  เพื่อนเราควรใจเย็นกว่านี้ไหม? หรือว่าเค้าทำเกินไปจริง  ถ้าเค้าเป็นคนดีทำแต่งานจริงๆล่ะไม่เจ้าชู้ เธอเพื่อนที่แสนดีของฉันตัดสินใจผิดหรือเปล่า?…. หรือว่าเพื่อนเราหมดรักแล้ว ดีใจกับเพื่อนที่ค้นพบว่าตัวเองไม่ได้รักเค้าไม่เสียเวลาหลอกตัวเองว่ารักไปมากกว่านี้…
 
โอ้ยคิดแล้วก็ปวดหัวกับเรื่องรักๆ.. ไม่น่าไปรับฟังปัญหาของคนสองคนเลย…  มีคนบอกว่า "ให้เราลืมไปเถอะไม่ต้องคิดอะไรมากมาย  ตอนรักกันเค้าถามความคิดเห็นเราไหม เค้าสุขกันเรามีด้วยกับเค้าไหม และทำไมเวลาเลิกหรือทุกข์เราไปรู้สึกกับเค้าได้ล่ะ"   ก็คำว่า "เพื่อน" ที่มันมีอยู่ในตัวนี่ล่ะ จะปฎิเสธก็ไม่ได้ปากบอกไม่แต่ใจมันรู้สึกนี่
 
ความรักเป็นอะไรที่เข้าใจยากจริงๆ…. อยู่เป็นโสดอย่างเราสบายใจกว่าเยอะ… ตอนนี้ขอพักยกเรื่องรักๆ ไปนั่งทำงานต่อดีกว่า เรื่องแฟนเป็นอะไรไม่แน่นอน แต่ที่แน่นอนคืองานไม่เสร็จนายด่าแน่ๆ
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

4 ตอบกลับที่ ฉันเลิกกับเค้า เกี่ยวอะไรกับเรา?

  1. ATISA พูดว่า:

    น่าเห็นใจนะ ความรัก เป็นได้ทุกอย่าง เป็นพลัง เป็นอำนาจ เป็นยาหอม เป็นยาพิษ เป็นอิทธิฤทธิ์ของความรัก คนในอยากออกคนนอกอยากเข้า

  2. Especially for you พูดว่า:

    อย่างที่เขาว่า . . . บางครั้งที่ที่ปลอดภัยก็ไม่ปลอดภัย หัวใจที่อยู่ในที่ของมัน . . . เคยได้ไออุ่นจากตัวเราเองมานานแสนนาน ถึงวันหนึ่งก็กลับหนาวเหน็บ และร้อนรุ่มอย่างไม่รู้ตัว จนยากที่จะคาดเดา เพียงเพราะคนเพียงหนึ่งคน การที่ได้ใช้หัวใจรักใครสักคนนั้น ก็เป็นหนึ่งในการเรียนรู้ของบทเรียนชีวิต ที่ได้เรียนรู้การแบ่งให้ แบ่งรับ เสมือนดั่งที่เราต้องประพฤติกับคนทุกคน

  3. Le temps พูดว่า:

    ความรักเป็นอะไรที่เข้าใจยากจริงๆ…. อยู่เป็นโสดอย่างเราสบายใจกว่าเยอะ… ตอนนี้ขอพักยกเรื่องรักๆ ไปนั่งทำงานต่อดีกว่า เรื่องแฟนเป็นอะไรไม่แน่นอน แต่ที่แน่นอนคืองานไม่เสร็จนายด่าแน่ๆ^^นี่เรียกได้ว่าเป็นสัจธรรมกันเลยทีเดียวค่ะ 555

  4. nirawan พูดว่า:

    ที่กล่าวมาก็ไม่ผิดหรอก แต่หากมองอีกมุมหนึ่งคือจะรัก จะเกลียด ถ้าหวังผลกับมันเมื่อไหร่ ก็จะเป็นอย่างนี้ ทำนองนี้ ..มั้ง.. หรือเปล่า ลองคิดดู

ใส่ความเห็น

