เพราะรัก?

ผิดหวังเคยถามตัวเองกันไหม? ว่าทำไมถึงรักคนแปลกหน้าคนหนึ่งได้มากมาย
ผิดหวังเคยสงสัยไหม?… ว่าที่นอนอยู่ข้างๆนี้คือรักจริงๆหรือเปล่า หรืออยู่กันไปงั้นๆ
ผิดหวังเมื่อไหร่ถึงรู้สึกว่าเรารักเค้าแล้วล่ะ?.. ใจมันจะสั่นๆเวลาอยู่ใกล้เหรอ? หรือว่า
ผิดหวังรู้สึกว่าอบอุ่นมีความสุขเมื่ออยู่ใกล้ๆ… กับเพื่อนกับพ่อแม่ กับพี่ๆ มันเหมือนกันไหม?
 
ผิดหวังบางคนบอกว่าเมื่อรักแล้วจะรู้สึกเองล่ะว่ารักเป็นยังไง… ก็ไม่เคยมีจะรู้ได้ไงว่านั่นคือรักหรือหลง หรือแค่ชอบล่ะ
ผิดหวังบางคนมีคนรักมากมาย… ถามว่าทำไมถึงมารักเราเพราะอะไร?
ผิดหวังคำตอบคือ= ก็เพราะรักอ่ะ คำถามคือ= ทำไมๆๆ..รักล่ะ  คำตอบคือ= แต่ละคนไม่เหมือนกัน
ผิดหวังอ้าวแล้วที่คุณเคยรัก เคยคบมาไม่มีอะไรเหมือนกันเลยหรอ? งั้นคุณก็ไม่หยุดแค่ฉันคนนี้นิ (ความจริงมันแบบนั้นจริงๆหรือเปล่า?)
 
ผิดหวังระหว่างคนที่พูดคำว่า"รัก" ให้คุณฟังบ่อยๆ ทุกเช้าเย็น… ที่พูดออกมานั่นจากใจจริงหรือเปล่า?
และกับอีกคนที่แทบจะเอาชะแลงมางัดปากถึงจะพูดคำว่า"รัก" … เพราะไม่แน่ใจตัวเองหรือเพราะว่าเขินที่จะพูดกันแน่?
บางคนอาจจะตามหาความรักมาตลอดทั้งชีวิต  บางคนอาจไม่เคยคิดจะถามหาเพราะไม่รู้สึกขาดแคลนความรัก
 
ฉันไม่ได้เก่งเรื่องรัก หรือรู้จักรักได้ดีกว่าคนอื่นหรอกนะ
ถ้าความรักมันมีรูปแบบตายตัว หรือมีทฤษีออกมา
ป่านนี้คงมีคนทำหนังสือประเภท How to ออกมาแล้ว
หรือมีหลักสูตรให้เราได้เรียนรู้กันตั้งแต่เด็ก
 
………….
คุณอย่าถามฉันอีกจะได้ไหม… ว่าทำไมฉันไม่รักคุณ
คุณอย่าถามฉันอีกจะได้ไหม… ว่าเมื่อไหร่ฉันจะรักคุณ
คุณอย่าถามฉันอีกจะได้ไหม… ว่าวันไหนใจฉันจะเป็นของคุณ
…………..
คุณอย่าถามฉันอีกจะได้ไหม… ว่าทำไมฉันรักคุณ
คุณอย่าถามฉันอีกจะได้ไหม… ว่ารักคุณตั้งแต่เมื่อไหร่
คุณอย่าถามฉันอีกจะได้ไหม… ว่าทำไมใจฉันอยู่กับคุณ
………….หัวใจสีแดง…………
ความรักก็เหมือนอากาศมั้ง! ต้องการหรือไม่ แต่มันก็จำเป็นต้องมี
……………หัวใจสีแดง…………
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

11 ตอบกลับที่ เพราะรัก?

  1. Strange Loop พูดว่า:

    (จำน้องเขามา) ความรักเขาว่าเหมือนผี โจษจันกันให้มากมาย แต่ไม่มีใครเคยเห็นมันจังๆ

  2. ATISA พูดว่า:

    คำว่ารัก มีคำตอบ.. อยู่ที่ใจ ไม่ใช่สมอง ถ้าใจบอกว่ารัก ผิดถูก ชั่วดี ก็คือ รัก..

  3. EDDY MEKING พูดว่า:

    รักกับเกลียดเป็นเรื่องเดียวกันคนที่คิดถึงกันเวลาห่างหายกันน้ำตาจะไหลพรุนออกมาไม่รู้ตัวน้ำใจที่ให้กันไม่เป็นดอกกุหลาบแต่เห็นรักกันมักจะห่วงใยกันสุดสุดไม่ต้องการสิ่งตอบแทน…..จริงไหม

  4. punchi พูดว่า:

    ความรัก ไม่รู้จักแล้วอะ รู้ตัวอืกที่ก้อไม่มีหัวใจแล้ว

  5. Especially for you พูดว่า:

    เฮ้อ ……..

  6. ...Supawun พูดว่า:

    พี่ตอบให้ก้อด้ายน้องเอ๋ยว่า ณ ตอนนี้หัวใจของเจ้ากำลังสัมผัสรสชาดแห่งรักเข้าแล้ว..และทุกอย่างที่เคยสงสัยจะคลายไปในบัดดล

  7. Own_ พูดว่า:

    Strange Loop Poo + บอกว่า ความรักเหมือนผี มีแต่คนโจษจัน แต่ไม่มีใครเห็นชัดๆ แล้วรู้ได้ไงค่ะว่าไม่ได้ตาฝาดไปเองพี่ศา + บอกว่าความรักมีคำตอบ อยู่ที่หัวใจ ไม่ใช่สมอง ถ้านิดอยากรักแบบมีสมองจะทำไงดีล่ะEDDY MEKING + บอกว่า รักไม่ต้องการสิ่งตอบแทนจริงค่ะ ถามพ่อกับแม่ทีไรแกบอกว่า "ไม่รู้" "ไม่เอา" แต่เราเต็มใจให้ค่ะpunchi + นิดเชื่อว่าคุณยังมีหัวใจนะค่ะ เพราะถ้าไม่มีหัวใจคงไม่รู้สึกอะไรกับคำว่า "ความรัก" หรอกนะ ถ้าคุณสนใจคำนี้อยู่ คุณมีหัวใจค่ะ แถมแข็งแรงดีด้วยซิพี่แอ๋ว + ถอนหายใจแรงเกินไปป่าวเนี่ย… คิดอะไรอยู่ค่ะพี่ส้ม + บอกว่า คำตอบจะคลายให้หายสงสัยเอง แล้วพี่ล่ะ ยังสงสัยเหมือนนิดอยู่ไหม หรือว่า หายสงสัยแต่กลับเป็นปวดหัวแทน อิอิ

  8. Especially for you พูดว่า:

    ความรักบางครั้งทำให้เราเหนื่อย เบื่อ ก็เลยต้องถอนหายใจเดี๋ยวนี้พูดถึงความรัก กลายเป็นว่า ไม่พูดถึงมันจะดีมากเลย

  9. Autit พูดว่า:

    ความรักมันมีหลายแบบ รักเพื่อน รักพี่ รักน้อง รักญาติ รักพ่อแม่ และอื่น ๆ แต่รักคนที่เราไม่ได้รู้จักกันมาก่อนมีความรุ้สึกมากมายกับเขา เป็นคนที่ใช่สำหรับเราและใช่สำหรับเขา และแอบคาดหวังว่าเขาจะเป็นคู่ชีวิตของเราในอนาคต เป็นความรู้สึกระหว่างคนสองคนที่ลึกซึ้งเท่าไหร่ไม่รุ้ แต่รุ้ว่ามาก และเป็นโลกส่วนตัวของคนสองคนที่คนอื่นไม่อาจจะเข้าใจได้ เอาไว้ตอนที่คุณมีความรัก (รักจริง ๆ รักจากใจ ใช่ร่างกาย) นั้นแหละ คุณจะได้สัมผัสกับคำว่า ความรักจริง ๆ แต่บางคนตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยได้สัมผัสกับคำว่ารักในความหมายนี้ สักครั้ง อันนี้ก็เป็นเวรเป็นกรรมของคน ๆ นั้นจริง ๆ ความหมายของความรักมีให้อ่านมากมายในอินเตอร์เน็ตพอรู้บ้าง แต่จะมีสักกี่คนที่ เข้าถึงความรู้สึกตรงนั้นจริง ๆ รักแท้มีอยู่จริง บางคนที่ยังไม่เจอ ผมก็ขอให้เจอในเร็ววัน อย่าเพิ่งท้อ ชีวิตเราเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ

  10. Strange Loop พูดว่า:

    จะบอกว่า ความรัก เราหาไม่ได้หรอก พบได้แค่ ปรากฎการณ์ที่เกิดจากมัน….

  11. first พูดว่า:

    การแต่งงานเกิดขึ้นจากคน 2 คนรักกันใช่ไหม? แล้วถ้า..ความรัก..คือความเข้าใจซึ่งกันและกัน เห็นอกเห็นใจกัน อยู่ด้วยกันแล้วมีความสุข แต่ถ้าความรักถูกแบ่งปันให้ใครอีกคน ที่ไม่ใช่เราคนที่อยู่ด้วยทุกวัน นอนอยู่ด้วยกันทุกคืนแล้ว..มันรู้สึกหายใจไม่ออก เอามากๆ มันเหมือนคนกำลังจะตาย -*- มันแย่มากๆที่รู้ว่าเค้าไม่ได้รักเราอย่างเต็มหัวใจอีกต่อไปถึงแม้เค้าจะทำทุกอย่างให้เหมือนเดิม แต่ความรู้สึกของเรามันไม่เหมือนเดิมอีกแล้วทำไมล่ะ?????? ตอบได้ไหม….เพราะรักมากงัยล่ะ ถึงเจ็บมากขนาดนี้ ^-^ยิ้มเข้าไว้

ใส่ความเห็น

