เคยไหม?

 ต้นไม้คนละ 1 ต้น

เมฆฝนคนละ 1 ก้น "เหมือนกัน"

"เวลาเท่ากัน"

ทำไม…ต้นไม้สองต้นโตต่างกันล่ะ?

อีกต้นบอกว่า ..ต้นนั้นแอบรดน้ำเอง

"ไม่ผิดกติกานิ"  อีกต้นตอบ

"ไม่ได้……เราต้องให้คนอื่นช่วยรดดิ" ต้นเดิมเถียง

"ต้นไม้เป็นของใคร?" อีกต้นถามกลับ

"ของเรา" ต้นเดิมตอบ

"อยากโตไหม?"   "อยาก"

"ดอกสวยๆเยอะๆล่ะ"   "ก็อยากมีเหมือนกัน"

"ทำไมไม่รดน้ำเองเล่า"  "รอคนอื่นมารดให้"

"คนอื่นมาบ่อยไหมล่ะ?"  "ไม่บ่อย"

"รอเค้าเราโตป่ะ?"   "ไม่โต"

ไม่มีใครช่วยเราได้ตลอดหรอก  "นอกจากตัวเราเอง"

…………..ล้มก็ต้องรีบลุกให้เร็วที่สุด..จะรอใครมาฉุดเราขึ้นคงเป็นชาติมั้ง………..ล้มเองก็ลุกเองได้………..

…….รอเค้าเราจะโตป่ะ……

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

4 ตอบกลับที่ เคยไหม?

  1. Strange Loop พูดว่า:

    อัตตาหิ อัตตโนนาโถ..ยังใช้ได้เสมอ

  2. ATISA พูดว่า:

    ถูกต้องแล้วครับ ชีวิตเขาอยู่ดีๆมาฝากให้เราดูแลและรับผิดชอบ เราจะยอมหรือ เช่นกัน ชีวิตเราเราก้อต้องดูแลและรับผิดชอบเองจ่ะ…

  3. ChitTey พูดว่า:

    บางทีต้นไม้ต้นนั้นถ้าอยู่ต้นเดียวก็คงจะคิดอะไรไม่ออก

  4. Piyapong พูดว่า:

    ถ้าต้นไม้มันรถน้ำตัวเองได้ มันคงไม่ง้อคนแน่นอน

ใส่ความเห็น

