จากตัวตนถึงเจ้าเงาโง่

คิดจะอยากหนีจากฉันมันไม่ง่ายหรอก
แกคิดหรอ ว่าฉันชอบที่เป็นแบบนี้
ถ้าแกอยากหนีจากฉัน
ก็เชิญฆ่าฉันให้ตายไปซะเลยซิ
แล้วมันจะได้อะไร …ฉันหายไปนะหรือ
อิม…. แกอย่าลืมว่าฉันตาย แกก็หายไปด้วย
……………….
เจ้าเงาโง่เอ๋ย
ตัวตนกับเงา เราแยกกันไม่ได้หรอก
เจ้าก็ยังดี..กว่าฉันเยอะ
และฉันก็ว่าฉันยังโชคดีกว่าอีกหลายต่อหลายคน
ที่ตื่นเช้ามา ฉันได้เห็นเงาตัวเองทุกเช้า
นั่นแสดงว่า ฉันยังมีชีวิตอยู่
เคยสังเกตุไหม เจ้าเงา
ทุกๆครั้งที่เราแพ้ เรายังมีเงาอีก 2 เงา
อยุ่กับเราเสมอ
เงาที่ดูใหญ่แต่อบอุ่น
ในวันนี้เงาสองเงาที่เราเห็น
เริ่มจะลดลงมาต่ำลงกว่าเดิมเยอะ
อาจด้วยกาลเวลาทำให้เงาทั้งสองเป็นเช่นนั้น
และเรากับเจ้าล่ะ
เรายังยืนตรงได้
มีชีวิต และแรงกายอยู่
เมื่อเงาทั้งสองที่เคยอยู่เคียงข้างเราตลอดเริ่มเดินตามช้าลง
ทำไมเราไม่อยู่หลังเงานั้นบางล่ะ
งานมันลำบากแค่นี้เอง
ถ้าเทียบกับเงาทั้งสองที่เลี้ยงเรามา
ไม่ฟังใครก็เท่านั้น ดื้อก็สุดๆ
สั่งอะไรก็ไม่ค่อยทำตาม
เฮ้ย  เกิดเป็นพ่อแม่เราลำบากกว่าเยอะ
เพราะมีลูกอย่างเราไง555+
เป็นไงล่ะเงา..เจ้าเข้าใจเราไหม?
………….
วันนี้เราอาจแพ้
แต่เราจะไม่แพ้ตลอดไปใช่ไหม? เงา
……………
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

1 ตอบกลับที่ จากตัวตนถึงเจ้าเงาโง่

  1. Strange Loop พูดว่า:

    ความเป็นจริงคือ เงาเป็นมายา มิได้มีตัวตนได้เอง ต้องพึ่งองค์ประกอบหลายอย่างวันดีคืนดีมันก็หายไป (ไม่ได้หาย แต่ไม่เกิดปรากฎการณ์เงา เนื่องจากเหตุปัจจัยไม่ครบ)คนที่คิดจะหนีเงาหากรู้จักเงาคงไม่คิดหนีอีกต่อไปเงาใหญ่ทะมึนครอบเงาเล็กนั้นควรหนีเงาเกิดจากร่างกายเราร่างกายเราก็เป็นมายามิได้มีตัวตนเฉกเช่นเดียวกันหากแต่เกิดจากเหตุปัจจัยหลายอย่างมารุมสุมเป็นก้อนถึงเวลาก็แยกย้ายสลายไปเป็นธรรมดา

ใส่ความเห็น

