วาเลนไทน์.. เราทำไงดี

ทุกๆปี คิดแต่ว่าพอถึงวันแห่งความรัก  ฉันจะไปอยู่ไหนเนี่ย 
ทุกๆปีภาวนาให้มันตรงกับวันหยุด  เพราะจะได้ไม่ต้องเจอผู้คน
และอีกอย่างจะได้ไม่ต้องพบกับสายตาที่ผู้คนมองมาที่มือฉัน ว่าวันนี้ฉันจะได้ดอกไม้กี่ดอก
.ถ้าเมื่อหลายปีก่อน ฉันคงใช้มุข "ฉันซื้อกุหลาบให้ตัวเอง….."
แต่มันเอามาเป็นเพลงตัดมุขฉันไปแล้วนิ555+
เชื่อว่าฉันคงไม่ใช่คนเดียวที่รู้สึกเช่นนี้
ถ้าสมัยที่เรียนหนังสืออยู่…
อยากไล่ไอ้เพื่อนที่มันมีแฟนไปไกลๆ.. (อิจฉาและมั่นไส้ที่มันสนใจแฟนมากกว่าเพื่อน)
แต่.. เรายังมีกลุ่มเพื่อนๆที่โสดอยู่เป็นโหลๆ เวียนกันซื้อดอกไม้หรือสติ๊กเกอร์ให้กัน
และประกาศตัดขาดเพื่อนๆ หากมันไปขลุกอยู่แต่กับแฟนทั้งวัน
ตอนเรียนก็บ๊อปอยู่นะ มีรุ่นน้องซื้อดอกกุหลาบมาให้ บ้างก็ติดสติ๊กเกอร์ให้
แต่นั้นก็ไม่ได้ทำให้ภาคภูมิเท่าไหร่ …เพราะน้องๆเป็นหญิงทั้งนั้น
พอเข้าวัยทำงาน..เฮ้ยยิ่งแย่ใหญ่
ถ้าเป็นรุ่นใหญ่กว่าเค้าก็มีคู่ๆกันหมด
ถ้าเป็นรุ่นเท่าๆกัน ไอ้เราก็ไปซะไกลกว่าเค้าซะนิ
จะเหมือนเจ้าหญิงบนหอคอยไปทุกวัน รอวันที่มีเจ้าชายมาสอย
ถ้าไม่มาสอย..แค่เห็นเดินผ่านๆมา จะยอมเด็ดตัวเองล่วงหล่นใส่มือเลย55+
ก็อย่างว่าล่ะนะ  ผู้หญิงก็มีมากจนจะล้นๆกันหมด คนโน่นก็สวย คนนี้ก็น่ารัก
แต่ที่เห็นโสดๆ หน้าตาดีๆ มีความรู้ และรวยๆก็เยอะ
หรือว่าเพราะเพียบพร้อมมาก…ผู้ชายเลยไม่กล้าจีบวะเนี่ย..น่าละหนา ..กรรมของคนสวย
…ตอนที่ไม่มีแฟน  และตอนที่มีแฟนแล้ว…
วันไหนๆก็ไม่มีความหมายสำหรับเราแล้วล่ะ
เพราะวันไหนๆ ฉันก็ทำงาน ทำโอที..และเป็นปกติ
เพราะเราไม่ใส่ใจไปกับมัน  ถ้าทุกปีวันวาเลนไทน์ได้ดอกไม้  มันก็อาจจะน่าเบื่อสำหรับฉันเพราะมันเหมือนเป็นหน้าที่(ที่ไม่เต็มใจเท่าไหร่)
แต่ถ้าวันปกติ  แล้วแฟนเรามีดอกไม้มาให้เนี่ย สุดจะเซอร์ไพล์เลยที่เดียว
ปีนี้ก็คงเหมือนเดิม…ทำงาน ….นอนพักผ่อน… เก็บความหวานไปใช้วันอื่นดีกว่า555+
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

7 ตอบกลับที่ วาเลนไทน์.. เราทำไงดี

  1. An-un-ya พูดว่า:

    ก็รักกันทุกวันอยู่แล้วไม่ว่าจะวันไหนๆก็เหมือนกันนั่นแหละ

  2. ATISA พูดว่า:

    สุดท้าย เจ้านิดมันก้อคิดได้นี่นา เหอะเหอะ..วาเลนไทน์ ทุกปี ได้สติกเกอร์เต็มเสื้อไปหมด กระเป๋าหนังสือก้อเพียบ ไม่รู้ใครมั่ง ใต้โต๊ะ ก้อดอกไม้ ช็อคโกแลต ตรึม..พอโตมา ปรากฏว่า เข้ากระแสเพลงดัง เช่นกัน ฉันซื้อกุหลาบให้ตัวเอง แล้วทำเปงนั่งยิ้มด้วยนะ เหอเหอ ทำไงได้ อายแย่เลย คนงามทรายเชย ไม่มีดอกไม้สักดอก บนโต๊ะ อิอิ(ไม่ใช่ไม่มีคนจีบนะ มีแต่อยู่กันคนละจว.หย่ะ) แล้ว ปีนี้ ควรทำไงดี ..? อืม..อยากเตือนนิดว่า ดีแล้ว ที่ทำงาน อย่าออกไปข้างนอกเลย เดี๋ยวแม้ค้าเขียงหมูเขาคว้าผิดจะเปงเรื่องน๊า..(วันเดียวกันด้วย)

  3. Diary on Line พูดว่า:

    แต่ก่อนก้อนะวัยรุ่นอยู่..วาเลนไทน์ใครต่อใครก้อมาแสดงความรักรูปแบบต่างต่างตอนนี้..ก้อไม่อาไรแระ..ยิ่งโสด..ยิ่งสบายใจ ไม่หวัง..และคงไม่ผิดหวังทำงาน..ทำหน้าตาเบิกบาน..เหมือนเฉกเช่นทุกทุกวัน…………………..

  4. มนัส พูดว่า:

    ตรงกับวันตรุษจีนพอดี ก็ไปใหว้เจ้าสิครับ55555 ดอกไม้ผมมีเป็นเข่งขนไปส่งแม่ค้าเขานะ555555

  5. Own_ พูดว่า:

    ตรุษจีนกับวันแห่งความรัก.. งั้นเรามางดกินหมูวันหนึ่งไหม.. ก็วันแห่งความรักจะฆ่าหมูฆ่าไก่ได้ไงเล่า555+

  6. manlika พูดว่า:

    เฟินออกไปเดินเที่ยววันตรุษจีน ได้ถ่ายรูปชุดกี่เพ้ามาด้วยหละพี่นิดเดินเที่ยวไปก็บ่นไป เพราะมองไปทางไหน ก็เห๋นแต่เสื้อแดงงงงงงงงงจนตาลายไปหมดแล้ว @______@เห็นคนมาเป็นคู่ ก็ไม่ได้คิดไรเลยค่ะแอบบ่นในใจ มาหวานโชว์คนอื่นทำไมไม่ได้อยากดูโว้ยยยยเฟินอาจจะพาล พี่นิดว่าไหมคะ ฮ่าๆๆ

  7. nut พูดว่า:

    แก่เกึอบเกินแกงละนะ ปีก็แต่งซะนะ โห่ฮิ้วโห่ฯ

ใส่ความเห็น

