เรากำลังเป็นหรือเปล่า?

+—เจ้านาย/ลูกพี่สั่งงาน  —+
ค่ะ/ครับ เสร็จแล้ว
ให้ช่วยอะไรหรือเปล่าคะ/ครับ
ไม่เป็นไร ว่างค่ะ/ครับ
กินอะไรหรือยังคะ/ครับ
ฯลฯ
………………………………….
+— พ่อแม่พูด —+
เสร็จหรือยังลูก…. โอ้ยเดี๋ยวก่อน
ให้ช่วยไรหรือเปล่า… ไม่เป็นไร …และเงียบ
วันนี้กลับบ้านเร็วหน่อยนะ…. วันนี้หนูไม่ว่าง
กินไรไหมแม่ทำให้… ไม่เป็นไรแม่หนูไม่หิว ง่วงอยากนอน
…. หงุดหงิด โมโห อารมณ์เสีย ไม่อยากพูดคุย เหนื่อย ….
ฯลฯ
………………………………………..
อ่านข้อความนี้จากเน็ต   เอ๋อเราเคยทำแบบนี้เหมือนกันนะในบางครั้ง
 
ในชั่วชีวิตของคุณ คุณอาจจะเปลี่ยนงานหลายๆ ครั้ง
 
คุณอาจจะมีเจ้านายนับไม่ถ้วน แต่ตลอดชีวิตของคุณ…..
 
คุณตายไป…บริษัทหาคนใหม่ได้อย่างรวดเร็ว

แต่คุณมีแม่มีพ่อเพียงคนเดียวค่ะ คนเดียวจริงๆ ทำดีกับท่านไว้เถอะค่ะ

อย่าทำให้ท่านต้องร้องไห้เพราะการกระทำของคุณเลย….

        คุณอาจจะรักท่านน้อยลง ทุกๆ วัน แต่ท่านไม่เคยรักคุณลดลงเลย

        ตรงกันข้ามท่านกลับรักและเป็นห่วงคุณมากขึ้นทุกๆ วัน….

 
เราคิดว่าเราโตขึ้น  งานเยอะขึ้น  ความรับผิดชอบเยอะขึ้น  ดูแลตัวเองได้  แต่พ่อกับแม่กับพี่ ยังคิดว่าเราเป็นเด็กสำหรับเค้าอยู่เสมอ..รู้สึกแย่จังที่เราเคยเป็นแบบนั้น 
….ตอนนี้หนูอยากกลับบ้านเร็วๆจัง….
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

7 ตอบกลับที่ เรากำลังเป็นหรือเปล่า?

  1. Strange Loop พูดว่า:

    ลูก จะรัิกและเข้าใจพ่อแม่ มากที่สุด เมื่อตัวเองมีลูก

  2. hud พูดว่า:

    คอมเม้นต์แบบเตรียมตัวเต็มที่v

  3. ๏̯͡๏ J-zurzAwA-™-๏̯͡๏ พูดว่า:

    รีบกลับบ้าน…12 มีนาคนละเร่องเดวกัน ฮี่

  4. Especially for you พูดว่า:

    บ้านคือวิมานของเรา

  5. the WiSe t0... พูดว่า:

    เริ่มให้ท่านน้อยลง…ได้ไงเนี่ย

  6. Piyapong พูดว่า:

    อ่านแล้วจุกเลย

  7. ATISA พูดว่า:

    เมื่อเรามีลูก เราจะยิ่งคิดถึงท่าน ว่า ท่านห่วงเราแค่ไหน และ เลิกที่จะพูดคำว่า ชีวิตเป็นของเรา เคยอ่านที่โจ้เขียนไว้ด้วยนะ ซึ้งดี ร่างกายเรา เป็นสิ่งมีค่าที่พ่อแม่ให้มา เราไม่มีสิทธิ์ ทำลาย ทำร้าย อะไรประมาณเนี้ย… VV

ใส่ความเห็น

