เมื่อฉันแก่ตัวลง

เมื่อฉันแก่ตัวลง ไม่ใช่ฉันที่เคยเป็น ขอโปรดเข้าใจฉัน มีความอดทนต่อฉันเพิ่มขึ้นอีกสักนิด
ตอนฉันทำแกงหกใส่เสื้อตัวเอง

ตอนฉันลืมวิธีผูกเชือกรองเท้า ขอให้คิดถึงตอนแรกที่ฉันใช้มือสอนเธอทำทุกอย่าง

ตอนฉันเริ่มพร่ำบ่นแต่เรื่องเดิมๆที่เธอรู้สึกเบื่อ ขอให้อดทนสักนิด อย่าเพิ่งขัดฉัน ตอนเธอยังเล็กๆ ฉันยังเคยเล่านิทานซ้ำๆซากๆ จนเธอหลับเลย

ตอนฉันต้องการให้เธอช่วยอาบน้ำให้  อย่าตำหนิฉันเลยนะ ยังจำตอนที่เธอยังเล็กๆ ฉันต้องทั้งออดทั้งปลอบเพื่อให้เธอยอมอาบน้ำได้ไหม?

ตอนฉันงงกับวิทยาการใหม่ๆ อย่าหัวเราะเยาะฉัน จำตอนที่ฉันเฝ้าอดทนตอบคำถาม “ทำไม ทำไม”ทุกครั้งที่เธอถามได้ไหม?

ตอนฉันเหนื่อยล้าจนเดินต่อไม่ไหว ขอจงยื่นมือที่แข็งแรงของเธอออกมาช่วยพยุงฉัน เหมือนตอนที่ฉันพยุงเธอให้หัดเดินในตอนที่เธอยังเล็กๆ

หากฉันเผอิญลืมหัวข้อที่กำลังสนทนากันอยู่ ให้เวลาฉันคิดสักนิด ที่จริงสำหรับฉันแล้ว กำลังพูดเรื่องอะไรไม่สำคัญหรอก ขอเพียงมีเธออยู่ฟังฉัน ฉันก็พอใจแล้ว

ตอนเธอเห็นฉันแก่ตัวลง ไม่ต้องเสียใจ ขอให้เข้าใจฉัน สนับสนุนฉัน ให้เหมือนตอนที่ฉันสนับสนุนเธอตอนเธอเพิ่งเรียนรู้ใหม่ๆ  ตอนนั้นฉันนำพาเธอเข้าสู่เส้นทางชีวิต ตอนนี้ขอให้เธอเป็นเพื่อนฉันเดินไปให้สุดเส้นทาง ให้ความรักและอดทนต่อฉัน ฉันจะยิ้มด้วยความขอบใจ ในรอยยิ้มของฉันมีแต่ความรักอันหาที่สิ้นสุดมิได้ของฉันที่มีให้กับเธอ

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

4 ตอบกลับที่ เมื่อฉันแก่ตัวลง

  1. E-BeeR พูดว่า:

    ความรู้สึกของคนเป้นพ่อ…เป็นแม่…จะมีสักกี่คนนะ…ที่เข้าใจอย่างแท้จริงและยอมรับกับสิ่งต่าง-ต่างที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อไป~_~

  2. Own_ พูดว่า:

    เมื่อพ่อแก่ตัวลง..เราเป็นลูกต้องมีทำให้พ่อยิ้มให้ได้ เพราะในรอยยิ้มของพ่อมีแต่ความรักอันหาที่สิ้นสุดมิได้ให้กับเราเสมอ.. เพียงพ่อยิ้มก็ทำให้โลกเหี่ยวๆของลูกมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้… หัวใจลูกพองโตทุกๆครั้งที่เห็นพ่อมีความสุข มีรอยยิ้ม……. เมื่อพ่อแก่ตัวลง…เราทำอะไรกันอยู่นะเนี่ย..

  3. ATISA พูดว่า:

    กว่าจะเข้าใจได้ถ่องแท้ ก้อวันที่เราเป็นพ่อคน แม่คน และ แก่ตัวลง นั่นหล่ะจ่ะ..

  4. Le temps พูดว่า:

    คิดถึงย่า

ใส่ความเห็น

