ฤดูใบไม้ผลิ

ฤดูใบไม้ผลิ… ชีวิตผกผัน
อาทิตย์ก่อนยังเซ็งกับงาน
อนาถชีวิตตัวเอง………….
เตรียมตัวหยุดยาวไปล่องแก่งกับเพื่อนๆ
หลังจากเหนื่อยจากการทำงานอย่างหนัก
ก่อนหยุดเพียงไม่กี่วัน ผกผันให้ได้เดินทางไกล
มีคนบอกคุณ..ว่าแม่เค้าเข้าICUจะกลับต่างจังหวัดด่วน
ทั้งร้องไห้และทำอะไรไม่ถูก.. สำหรับฉันพร้อมจะเดินทางไปเป็นเพื่อนเค้า
ทั้งๆเกิดมาไม่เคยไป  ไม่รู้จักใครนอกเหนือจากเค้า
ไปด้วยเพียง…. ใจที่เค้าโทรหาเรา
ได้ยืนใกล้ๆตอนเค้าร้องไห้
ได้เพียงตบบ่าเบาๆ ให้กำลังห่างๆ
ฤดูใบไม้ผลิมาถึง… ใบไม้ย่อมร่วงหล่น
ร่วมจัดงานศพ…เหนื่อยยิ่งกว่าทำงาน
นอนเพียงวันละไม่กี่ชม. นอนวัดตลอด4วัน
กลับมาถึงวันเสาร์ 7 โมงเช้าเข้าทำงานต่อเลย
ทำไมเราไม่เหนื่อยนะ……. กลับสุขใจที่ได้ทำ
คิดแปลกใจที่ทำไมเราทำได้…โดยไม่กลัว
โดยไม่เขินอาย… และไม่เหน็ดเหนื่อย
ฉันนอนเฝ้าไข้กับเค้าจนเที่ยงคืน ทุกคนวุ่นวายปั๊มหัวใจคนไข้
ไปรพ.2วันเห็นคนตายเป็นใบไม้ร่วง
เห็นเค้าร้องไห้ ผู้คนร้องไห้ ทำอะไรไม่ถูก
ฉันยืนอยู่ใกล้ๆ….. อย่างห่วงๆ…….
ฉันอาบน้ำศพ……. เปลี่ยนเสื้อผ้าให้ศพ
ฉันช่วยเค้ายกศพเข้าโลง… ทำไมฉันไม่กลัวนะ………
แปลกใจกับตัวเองเหมือนกันที่ทำไปได้
………ชีวิตคนเราก็เท่านั้น………..
คนที่เค้าเหนื่อยเค้าเจ็บ เค้าท้อมีมากกว่าเรามากนัก
ใยเราจะต้องน้อยใจในโชคชะตาของตัวเองเรา……….
จะแคร์ทำไมแค่คน2-3คน ยังมีอีกเป็นร้อยที่รักเรา….
เห็นคนเป็นลูกหลายคนที่ไม่เคยบอกว่ารักแม่ ทำดีกับท่าน
ไม่มีท่านแล้ว……….เสียใจยิ่งนัก…และไม่รู้จะบอกรักใคร
…….ถึงงานจะยุ่ง….เงินจะน้อย…. และเราจะกลับบ้านหาแม่…………………….
 
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

2 ตอบกลับที่ ฤดูใบไม้ผลิ

  1. manlika พูดว่า:

    เราโชคดีกว่าใครหลายคน แล้วจะมาโทษโชคชะตาเพื่ออะไร เนาะพี่นิด ถ้าเราโชคดีกว่าคนอื่นแล้ว ไยไม่หยิบยื่นโอกาสแบบนี้ให้เค้าบ้าง เนาะพี่นิด เฟินชอบบล็อกนี้จังค่ะ

  2. Own_ พูดว่า:

    ตอนนี้พี่ก็มีกำลังใจเพิ่มขึ้นเยอะแล้วจ๊ะเฟิน หวังว่าน้องเฟินคงมีความสุขเพิ่มขึ้นนะปล. ใบไม้ที่ร่วงไปคือ แม่แฟนพี่จ๊ะ

ใส่ความเห็น

